Trình Bộ Chính trị đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tháng 3
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
1.806 kết quả phù hợp
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Sáng 12/2, Thủ tướng thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ở Dự án Nhổn - ga Hà Nội; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; người lao động của Nhà máy nước Yên Phụ.
Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai.
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, dự kiến sẽ có khoảng 40 nhân sự tham gia công tác chạy thử nghiệm, cân chỉnh các hệ thống thuộc tuyến metro số 1 TPHCM.
Thủ tướng yêu cầu các Bộ tối ưu hóa chi phí, thời gian vận chuyển các mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc, đặc biệt thông qua tuyến đường sắt.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Từ sau lễ ông Công, ông Táo, ga Hà Nội bắt đầu đông khách. Nhiều chuyến tàu kín chỗ. Nhà ga đã bắt đầu chạy thêm tàu Tết.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã phê bình nghiêm khắc các nhà thầu thi công, do chậm hoàn trả mặt bằng, gây ùn tắc giao thông kéo dài trên đường Võ Nguyên Giáp.
Phó chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.
Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Đức và coi đây là "tài sản quý báu" trong quan hệ hai nước, hai dân tộc.
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Trong 2024, Bộ GTVT sẽ phấn đấu hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng GT; trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Hàng loạt gói thầu của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần nâng tốc độ chạy tàu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.
Ngày 10/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác.
Thủ tướng cho biết Trung ương, Chính phủ rất trăn trở để các đơn vị kinh tế, trong đó có ngành đường sắt không thua lỗ; khai thác tài sản, tài chính và nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
Giai đoạn 2023-2025, Ủy ban quản lý vốn đặt mục tiêu đường sắt Việt Nam sẽ thoát lỗ và lãi 322,8 tỷ đồng, trung bình lãi hơn 100 tỷ đồng/năm.