Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hối hận vì nói xấu thầy cô trên Facebook
Hoa hậu Việt Nam 2016 muốn xin lỗi vì những lần nghịch dại tuổi học trò, trong đó có việc nói xấu giáo viên trên mạng xã hội.
206 kết quả phù hợp
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hối hận vì nói xấu thầy cô trên Facebook
Hoa hậu Việt Nam 2016 muốn xin lỗi vì những lần nghịch dại tuổi học trò, trong đó có việc nói xấu giáo viên trên mạng xã hội.
Công bố điểm thi THPT quốc gia sau ngày 20/7
Tại cuộc họp báo chiều 4/7 ở Hà Nội, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đến ngày 20/7, các cụm thi phải kết thúc chấm bài các môn. Sau thời gian trên, thí sinh sẽ biết điểm thi của mình.
Bộ GD&ĐT khẳng định đề Văn không sai, không lộ đề
Tối 2/7, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2016 có thông báo khẳng định, đề thi Ngữ văn THPT quốc gia năm nay không sai sót và không có chuyện lộ đề.
Tranh cãi về câu thơ của Lưu Quang Vũ trong đề thi Văn 2016
Nhiều giáo viên, thí sinh và cộng đồng mạng đang tranh cãi về việc đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2016 trích dẫn câu thơ của nhà thơ Lưu Quang Vũ và dùng từ dông tố hay giông tố.
Đề Văn 2016: Khơi sâu mạch cảm xúc cho thí sinh
Sáng 2/7, nhiều thí sinh kết thúc bài thi Ngữ văn sớm. Một số em cho biết đề Văn 2016 hay, có câu nghị luận xã hội mở. Một số giáo viên cũng đồng tình với nhận xét này.
Bàn về câu hỏi đề thi văn chỉ có 6 chữ
Thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên, nêu quan điểm về câu hỏi trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 với một câu: “Điều kỳ diệu của trái tim”.
Ngày đầu cuộc đua vào lớp 10 tại Hà Nội
Sáng 8/6, nhiều học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội tranh thủ ăn sáng, ôn bài ngay tại sân trường. Số khác tỏ ra mệt mỏi, buồn ngủ.
Đề thi lớp 11 về 'Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi'
Đọc đề văn dựa trên chi tiết của tiểu thuyết "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", nhiều người không khỏi xúc động, nhớ về một thời tuổi trẻ.
'Bây giờ, ra đường nhịn không phải là nhục'
Nhiều độc giả Zing.vn đã thốt lên như vậy khi đọc bài "Thanh niên bị đâm chết sau va quẹt xe ở Sài Gòn" chiều 15/5.
Những lưu ý giúp đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia
Từ những đánh giá về đề thi THPT quốc gia 2015, thí sinh có thể rút kinh nghiệm cho kỳ thi sắp tới. Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi năm nay, về cơ bản, giữ ổn định như năm ngoái.
Học sinh hào hứng với đề thi mở
Xu hướng ra đề thi theo hướng mở đang phổ biến hơn tại các trường học ở TPHCM, giúp học sinh hứng thú hơn với các vấn đề có tính thời sự.
Dạy sử theo cách mới, thầy sợ học sinh không đỗ tốt nghiệp
“Nhiều năm nay chúng tôi áp dụng các phương pháp dạy rất sinh động, đa dạng với các khối lớp 10 và 11, các em rất hứng thú học tập. Thế nhưng đến lớp 12 thì phải dừng hẳn".
Nhìn lại đề thi Toán THPT quốc gia 2015
"60% số câu hỏi dễ giúp thí sinh có nhiều cơ hội lấy điểm. Tuy nhiên, các em phải nắm vững kiến thức cơ bản để giành điểm tối đa phần này", thầy giáo Lê Bá Trần Phương phân tích.
GS Ngô Bảo Châu: Bỏ mô hình trường chuyên THCS là đáng tiếc
Chiều 15/8, hơn 500 học sinh, sinh viên giao lưu với GS Ngô Bảo Châu và GS Phùng Hồ Hải, Phó viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, Phó tổng thư ký Hội toán học Việt Nam.
Gần 160.000 học sinh Hà Nội và TP HCM thi vào lớp 10
Sáng nay 11/6, học sinh Hà Nội và TP HCM bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là đợt thi được đánh giá khá căng thẳng, do lượng sĩ tử tăng đột biến.
Đề thi vào lớp 10 sẽ tăng cường câu hỏi mở
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đề thi vào lớp 10 sẽ không gây bất ngờ cho học sinh và mang tính phân loại cao. Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi mở.
Kỳ thi THPT quốc gia: Đạt điểm 8 môn Toán rất khó
Theo ông Lê Bá Trần Phương, giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, đạt được từ điểm 8 trở lên đối với môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm nay không dễ.
Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia có thể tăng cường vấn đề mở
Theo tiến sĩ Phạm Hữu Cường, đề thi Ngữ văn năm 2015 có thể tăng cường các câu hỏi tổng hợp, đề mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh bày tỏ chính kiến của mình.
Đề thi môn Ngữ văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập sắp tới tại TP HCM sẽ có nhiều đổi mới mang tính đột phá
Ra đề đánh giá mà như cố đánh trượt
Một đề thi hay phải thể hiện sự phân hóa cao trong việc đánh giá trình độ học sinh, vừa bảo đảm tính chính xác về từ ngữ và tư liệu; kích thích sự hứng thú, sáng tạo.