Từ bài toán lớp 3 nhìn về cách ra đề cho học sinh tiểu học
Từ bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây sốt, TS Nguyễn Huy Đoan có bài viết chia sẻ với Zing.vn về góc nhìn ra đề cho học sinh tiểu học.
108 kết quả phù hợp
Từ bài toán lớp 3 nhìn về cách ra đề cho học sinh tiểu học
Từ bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây sốt, TS Nguyễn Huy Đoan có bài viết chia sẻ với Zing.vn về góc nhìn ra đề cho học sinh tiểu học.
Tranh vui: Đường đi của bài toán lớp 3 thách thức tiến sĩ
Tuần qua, bài toán lớp 3 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây chú ý trong nước, lên cả báo Anh, Mỹ. Nhiều người gọi đây là bài toán thách thức tiến sĩ.
Những bài toán nổi tiếng hóc búa trên thế giới
Cộng đồng mạng từng tranh luận sôi nổi về những bài toán tưởng chừng rất đơn giản của học sinh, nhưng thực tế làm người ta đau đầu.
Xác định được nguồn gốc bài toán lớp 3 lên báo Anh, Mỹ
Các giáo viên lớp 3 trường tiểu học Thăng Long, phường B’Lao, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng là những người ra bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước mấy ngày qua.
Bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng lên báo Anh, Mỹ: 'Không đáng làm'
Theo thầy Văn Như Cương, nước ta đang muốn thay đổi chương trình học sao cho nhẹ đi, do đó không cần thiết phải làm những bài toán quá khó như bài lớp 3 đang gây xôn xao.
Blogger đưa video lời giải bài toán lớp 3 lên YouTube
Sau khi bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng xuất hiện trên tờ The Guardian (Anh) và khiến cộng đồng mạng xôn xao, mới đây, một blogger đưa ra lời giải trong video đăng trên YouTube.
Lâm Đồng truy tìm nguồn gốc bài toán lớp 3 lên báo Anh, Mỹ
Tối 22/5, ông Nguyễn Kim Long - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Lâm Đồng cho biết, hiện chưa truy tìm được nguồn gốc cụ thể của bài toán lớp 3 gây xôn xao.
Tiến sĩ mời giáo sư Ngô Bảo Châu giải bài toán lớp 3
Ngày 20/5, tiến sĩ Giáp Văn Dương mời các nhà toán học là giáo sư Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng giải bài toán gây sốt ở Việt Nam và báo chí quốc tế.
Báo Anh, Mỹ đưa ra đáp án bài toán lớp 3 ở Việt Nam
The Guardian của Anh và Huffington Post (Mỹ) đã cho đăng đáp án của họ về bài toán lớp 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục tranh luận.
Bài toán khó lớp 3: Tại sao lại im lặng trước lời khen?
Có thể những bảng xếp hạng, những lời khen của người ngoài không có dụng ý, nhưng chúng ta đều biết, giáo dục Việt Nam có những điều mà người ngoài khó “nhìn” ra được.
Toán tiểu học nâng cao như con dao hai lưỡi
Đó là ý kiến của thủ khoa đầu ra Đại học Khoa học Tự nhiên Đỗ Duy Hiếu (hiện công tác tại Viện Toán học), sau khi bài Toán lớp 3 ở Lâm Đồng thách thức cả thủ khoa, tiến sĩ.
Bạn đọc thử sức bài toán thách thức thủ khoa, tiến sĩ
Nhiều bạn đọc đã thử sức giải bài toán lớp 3 đang khiến nhiều chuyên gia, thủ khoa lúng túng.
Giải bài toán lớp 3 bằng lập trình ra 40 đáp án
Theo Bùi Văn Cường, nếu thử lần lượt các trường hợp để thỏa mãn yêu cầu bài toán như mò kim đáy bể. Cường đã viết chương trình giải toán trên máy tính, cho ra 40 kết quả.
Văn bằng kỹ sư tương đương trình độ thạc sĩ
Việc công nhận tương đương văn bằng khá đặc biệt này được thực hiện đối với chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) triển khai tại một số trường trọng điểm.
Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãi
Trước bài toán lớp 3, nhiều thủ khoa, học sinh giỏi, giảng viên đau đầu tìm lời giải đáp. Có người lựa chọn cách giải mò mẫm, người khác sử dụng lập trình trên máy tính.
Học sinh cá biệt lập kỷ lục hơn 50 năm ở ĐH Ngoại thương
Hoàng Đình Quang đạt điểm tích lũy 3,98 – cao kỷ lục trường ĐH Ngoại thương tính đến thời điểm hiện tại. Ít ai biết rằng, Quang đã từng học kém nhất lớp, thường xuyên bị bắt nạt.
Khuyến mại lớn xóa mụn siêu nhanh và triệt lông vĩnh viễn
Nhân dịp năm mới, Solar Spa tri ân khách hàng với chương trình khuyến mại đặc biệt mua 5 tặng 3 cho dịch vụ triệt lông vĩnh viễn và xóa mụn siêu nhanh.
Bài toán con gà và hiệu suất lao động Việt Nam
Bài toán đang tạo tranh luận nhiều chiều, trong đó có các nhà chuyên môn tham gia sôi nổi. Bài toán này có giá trị là bài học về giao tiếp và làm việc.
4 bài toán tiểu học đơn giản vẫn khiến người lớn tranh cãi
Những bài toán này đều là những dạng đề quen thuộc, ai cũng có thể dễ dàng tìm ra đáp số nhưng lại là nguyên nhân tạo nên nhiều cuộc tranh luận gay gắt.
'Không thể coi trẻ em như chuột bạch'
Đó là quan điểm của PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về Đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử từ lớp 1-3 bậc tiểu học tại TP.HCM.