Vì sao Đề án 911 đào tạo 20.000 tiến sĩ 'chết' giữa chừng?
Đề án đào tạo 20.000 tiến sĩ đã không thể đạt được mục tiêu theo kế hoạch đặt ra có nguyên nhân từ những chính sách về tài chính không phù hợp.
399 kết quả phù hợp
Vì sao Đề án 911 đào tạo 20.000 tiến sĩ 'chết' giữa chừng?
Đề án đào tạo 20.000 tiến sĩ đã không thể đạt được mục tiêu theo kế hoạch đặt ra có nguyên nhân từ những chính sách về tài chính không phù hợp.
Chi 12.000 tỷ đồng đào tạo 9.000 tiến sĩ: Lo ngại lãng phí
Theo TS Lê Viết Khuyến, dự thảo chi 12.000 tỷ đồng đào tạo 9.000 tiến sĩ còn nhiều điều đáng lo ngại, khi chất lượng đào tạo tiến sĩ hiện nay chưa đảm bảo.
Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng vào lớp đánh cô giáo
Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND thành phố Hải Phòng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung cô giáo trường Tiểu học Đặng Cương.
Bộ GD&ĐT chốt phương án thi THPT quốc gia năm 2018
Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2018 đến 2020, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.
Nhiều trường đại học bất ngờ tăng học phí: Đích đến của tự chủ?
Các trường đại học phải coi tự chủ là đích đến để nâng cao chất lượng chứ không phải chỉ là vấn đề tài chính.
Đảm bảo học sinh vùng bão không thiếu sách vở đến trường
Đến thăm thầy trò vùng bị thiệt hại do bão số 10, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các trường đảm bảo sách vở để các em đến lớp.
Hai phương án cho mùa thi, tuyển sinh đại học năm 2018
Bộ GD&ĐT vừa gửi văn bản tới các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên để lấy ý kiến về phương án thi THPT quốc gia 2018 và việc xét tuyển dựa trên kết quả từ kỳ thi này.
Thí sinh từ đỗ thành trượt ĐH Sư phạm T.PHCM không được xem xét
Dù thí sinh vẫn chờ phương án giải quyết tốt hơn, ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết không thể xét tuyển thêm bất cứ trường hợp nào dẫn đến sai quy chế.
Nghịch lý 30 điểm trượt đại học: Đề thi phân hóa không tốt
Nhiều giáo viên và học sinh đồng tình với quan điểm khởi đầu của câu chuyện 30 điểm vẫn trượt đại học là do đề thi dễ hơn các năm, không phân loại được thí sinh.
Thí sinh từ đỗ thành trượt ĐH Sư phạm TP.HCM
Việc thay đổi cách tính điểm chuẩn ở những tổ hợp xét tuyển có môn chính của ĐH Sư phạm TP.HCM khiến thí sinh từ đỗ thành trượt.
Học viện Tòa án công bố điểm chuẩn 2017 và danh sách trúng tuyển
Học viện Tòa án vừa công bố điểm chuẩn 2017. Theo đó, trường lấy điểm trúng tuyển từ 21 đến 28,5.
Nhiều thí sinh mắc sai sót khi thay đổi nguyện vọng đại học
Việc thay đổi nguyện vọng vào đại học, cao đẳng quyết định thí sinh đỗ hay trượt. Nhiều em đã thay đổi nguyện vọng sai dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Trường công an nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 điểm
Điều kiện để thí sinh được xét tuyển vào trường công an là phải đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT và điểm các môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 5 trở lên.
Bộ GD&ĐT phản hồi về đề thi Lịch sử gây tranh cãi
Tổ ra đề môn Lịch sử khẳng định đề thi THPT quốc gia hoàn toàn chính xác. Những câu hỏi gây tranh cãi thuộc mức vận dụng và vận dụng cao.
UBND TP.HCM yêu cầu ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiểm điểm
UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xem xét trách nhiệm khi công bố đề án tuyển sinh năm 2017 mà chưa báo cáo thành phố.
Tranh luận đề thi THPT quốc gia: 0,25 điểm cũng quyết định đỗ trượt
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, nhiều giáo viên, học sinh còn băn khoăn về một số câu hỏi trong đề thi được cho là chưa chặt chẽ.
'Hai câu hỏi trong đề thi Giáo dục công dân chưa chặt chẽ'
Hoàng Đình Quang, người tốt nghiệp xuất sắc khoa Luật, ĐH Ngoại thương, cho rằng 2 câu hỏi trong đề thi Giáo dục công dân THPT quốc gia khiến học sinh khó có đáp án trả lời đúng.
Bộ GD&ĐT cập nhật lại đáp án môn Lịch sử
Theo nhiều giáo viên dạy Lịch sử, một câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi môn này không chặt chẽ, dẫn đến nhiều đáp án khác nhau.
Từ tranh cãi 'thấu cảm' đến đề thi Ngữ văn chưa trọn vẹn
TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, nêu quan điểm của mình sau nhiều ý kiến tranh luận về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2017.
Đáp án đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội của Bộ GD&ĐT
Chiều 24/6, Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức của tổ hợp môn Khoa học xã hội, gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.