Sẽ có cao tốc 36.000 tỷ kết nối TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước
Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước và có vốn đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng.
85 kết quả phù hợp
Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước và có vốn đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng.
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang khẳng định trên cương vị đại biểu Quốc hội, ông sẽ hoàn thành những điều người dân gửi gắm và không để sự bất công xảy ra.
Ông Hoàng Tùng cho biết sau khi sáp nhập, TP Thủ Đức cần những cơ chế, quy định riêng để giải quyết tồn tại, tạo đà phát triển trong giai đoạn tới.
Theo lộ trình Sở Nội vụ đề xuất, trong giai đoạn 2021-2025, các huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh sẽ được chuyển thành quận hoặc thành lập thành phố thuộc TP.HCM.
Toà án Nhân dân TP.HCM đã ra quyết định huỷ bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời liên quan đến vụ việc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức bị truy thu gần 400 tỷ đồng tiền thuế.
Cơ quan thuế khẳng định các quyết định áp dụng biện pháp thu hồi tiền hoàn thuế GTGT là đúng pháp luật, cần được thực hiện ngay để đảm bảo lợi ích hợp pháp của ngân sách Nhà nước.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM dù chịu tác động của dịch, tỷ trọng thu nội địa vẫn đạt 91,24%, cho thấy sức mạnh nội tại của kinh tế thành phố ngày càng tăng.
VKSND nhận định ông Thăng đã giới thiệu Út "Trọc" tiếp cận có chủ đích ngay từ khâu đấu giá quyền thu phí cao tốc Trung Lương, giúp Hệ có điều kiện gian dối, chiếm đoạt tài sản.
UBND TP.HCM chưa thể thực hiện ứng vốn ngân sách để làm đường vành đai 3 do thiếu kết quả thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn của bộ, ngành.
Ủng hộ Đề án thành lập thành phố Thủ Đức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ phối hợp với TP.HCM và các cơ quan khẩn trương hoàn thiện.
Chính phủ đề nghị TP.HCM làm rõ điểm nhấn, điểm khác biệt của thành phố Thủ Đức đối với các trung tâm tài chính, công nghệ của châu Á, để thu hút đầu tư.
Các cơ quan của Quốc hội ủng hộ và cho rằng việc thành lập thành phố Thủ Đức sẽ tạo cú hích cho sự phát triển của TP.HCM cũng như cả nước.
Ban Kinh tế Trung ương nhận định việc tăng tỷ lệ ngân sách cho TP.HCM là việc cần làm, tuy nhiên, thành phố cần thay đổi quan điểm phát triển thời gian tới.
“Những dự án trên chưa thể thực hiện, nếu ôm vốn đầu tư rồi để đó sẽ gây thiệt hại. TP.HCM còn nhiều dự án đang thực hiện và cần vốn sẽ được ưu tiên hơn", lãnh đạo TP.HCM chia sẻ.
Bí thư Nhân cho biết một đồng vốn TP.HCM bỏ ra sẽ mang lại nguồn thu xã hội cao gấp 10 lần. Tuy nhiên, thành phố chỉ được giữ lại 18%.
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
13 dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM với tổng mức vốn hơn 3.500 tỷ đồng được khởi công hôm nay (29/4).
Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ sớm ban hành nghị quyết cho phép thành phố áp dụng cơ chế đặc thù, tạo nguồn lực tương xứng, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Để TP.HCM tiếp tục giữ vững nhịp độ phát triển kinh tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng mức độ tăng trưởng dân số phải tương xứng để tạo ra nguồn lao động.
Ô nhiễm môi trường, xâm hại trẻ em, lừa đảo...là những vấn đề mà hàng chục câu hỏi được các đại biểu HĐND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo TP giải trình tại kỳ họp thứ 17 HĐND.