Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu thị trường Trung Quốc
Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, doanh nghiệp Việt rất ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc.
891 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu thị trường Trung Quốc
Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, doanh nghiệp Việt rất ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc.
5 ngành sinh viên dễ kiếm việc làm thêm đúng chuyên môn
Không chỉ kiếm thêm thu nhập, đi làm thêm đúng chuyên ngành còn giúp sinh viên rèn luyện kiến thức đã học, nâng cao kinh nghiệm.
Sao Việt làm bồi bàn, rửa bát ở nước ngoài
Khi ở nước ngoài, nhiều sao Việt đã phải làm những công việc chân tay như dọn vệ sinh, ủi đồ hay bồi bàn.
Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt 4 cỗ quan tài
Bốn cỗ quan tài nằm giữa căn nhà nhỏ khiến nhiều người đến viếng thương xót cho các nạn nhân xấu số. Ông nội của các bé thất thần ngồi ở góc nhà, không tin nổi chuyện vừa xảy ra.
11h ngày chủ nhật nhưng Nguyễn Thị Kim Tuyền (13 tuổi, ngụ ấp Thới Khánh, xã Tân Thạnh, TP Cần Thơ) và mẹ là Nguyễn Thị Kim Phượng vẫn đang đầm mình xuống ao sen bắt ốc, hến.
Xóa dớp cô hồn, đại gia đua nhau mua ôtô 10 tỷ
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam
Các DN cho hay sự hỗ trợ về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vẫn kém hấp dẫn và sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Giá xăng Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới?
Theo trang Globalpetrolprices, giá xăng của Việt Nam hiện là 0,86 USD một lít, đứng thứ 46 thế giới, lùi 11 bậc trong 6 tháng.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
Ôtô Philippines ra hàng, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Tương lai chăn nuôi Việt Nam sẽ dựa vào vịt, lợn cắp nách?
1 kg thịt gà lông trắng của Việt Nam có giá 29.000 đồng/kg, trong khi 1 kg đùi gà Mỹ có giá 20.000 đồng.
Giá xăng giảm nhỏ giọt vì thuế quá cao
Giá xăng nhập khẩu thế giới đã giảm gần 40% nhưng giá xăng bán lẻ trong nước mới chỉ giảm 20%. Sự chênh lệch này là do thuế nhập khẩu cao, Bộ Công Thương đánh giá.
Kinh nghiệm phượt Sa Pa cho người đi lần đầu
Sa Pa với khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm nghỉ mát hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc.
Bí mật thị trường buôn lậu thịt 'bẩn' ở Trung Quốc
Hải quan Trung Quốc cho biết, hàng trăm nghìn tấn thịt tiêu thụ ở thị trường nước này mỗi năm là các sản phẩm không rõ nguồn gốc, được tuồn vào qua đường buôn lậu.
Không thể truy thu thuế với Sabeco
Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xung quanh kiến nghị truy thu 408 tỷ đồng từ Sabeco của KTNN.
Dệt may: Ngoại phình to, nội teo tóp
Nhu cầu tại nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may Việt Nam suy giảm và đồng USD tăng giá mạnh khiến tăng trưởng không như kỳ vọng.
Cơ hội chục tỷ đô của Việt Nam với TPP
Gia nhập TPP với 12 thành viên, GDP Việt Nam có thể tăng thêm 35,7 tỷ USD vào năm 2025 nếu ngành sản xuất nội địa đáp ứng được hàng rào kỹ thuật của các đối tác.
Xử lý nợ xấu: Ngân hàng cũng khóc!
Xử lý nợ xấu đang… tắc mà nút thắt lại nằm chính ở khâu xử lý tài sản đảm bảo. Đại diện nhiều ngân hàng (NH) cho hay, đang khá ngán ngẩm khi nhiều khách hàng “trơ lỳ” không trả nợ.