Vì sao phải di dời ga đường sắt Đà Nẵng khỏi nội thành?
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
2.167 kết quả phù hợp
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ cho triển khai tiếp để năm 2030 vận hành thương mại khoảng 2.428 MW điện mặt trời.
Hàng loạt biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng tại khu dân cư Khang An, Thảo Điền (TP Thủ Đức) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang hàng chục năm nay và đang xuống cấp trầm trọng.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đối với dự án ở số 148 Giảng Võ, thành phố và Bộ Xây dựng sẽ thống nhất phương án để trình Chính phủ phê duyệt trong năm nay.
Bí thư Thị ủy Sơn Tây đề xuất HĐND Hà Nội sớm nghiên cứu và có nghị quyết chuyên đề bảo vệ làng cổ Đường Lâm trước nguy cơ di tích này có thể biến mất.
Dự án kênh A41 là một trong 3 lối thoát nước chính cho sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng gặp nhiều vướng mắc suốt 6 năm qua.
Bên cạnh băn khoăn về chậm thực hiện quy hoạch vùng, ô nhiễm môi trường, người dân Hà Nội quan tâm đến việc lựa chọn, giới thiệu và kiện toàn chủ tịch UBND thành phố.
Sự phát triển của những thành phố cửa khẩu như Johor Bahru, El Paso, Lahore hay San Diego cho thấy Lạng Sơn có tiềm năng trở thành trung tâm kinh tế mới tại Việt Nam.
Jakarta đang là một trong những đô thị chìm nhanh nhất thế giới, vì người dân tiếp tục khai thác nước ngầm trong khi nước bề mặt ô nhiễm nặng còn nguồn cung nước máy không đảm bảo.
Sở Quy hoạch Hà Nội chỉ ra 4 nội dung trong kết luận sai phạm tại trục Lê Văn Lương cần được xem xét lại.
Hãng đặt xe khổng lồ Didi từng có giá trị hơn 80 tỷ USD, nhưng giờ đây đang phải đối mặt với tương lai bất định trước sự kìm kẹp gắt gao của chính phủ Trung Quốc.
Liên quan đến sai phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng còn nhiều điểm chưa thỏa đáng.
Biểu hiện của sự đặc quyền, lợi ích nhóm, cá nhân là những điều được kiến nghị cần làm rõ trong vụ điều chỉnh quy hoạch tùy tiện tạo nên rừng cao ốc trên tuyến đường Lê Văn Lương.
Hàng loạt dự án trong khu đô thị Trung Văn, Phùng Khoang, Dương Nội dính sai phạm khi tăng hệ số sử dụng đất. Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) cũng bị điểm tên trong kết luận thanh tra.
Sau khi có kết luận sai phạm của các dự án trên đường Lê Văn Lương, chuyên gia cho rằng việc khắc phục và xử lý cần được cân nhắc vì còn ảnh hưởng đến những người dân đã mua nhà.
Nhiều dự án và công trình vi phạm, phá nát quy hoạch đường Lê Văn Lương, có chủ đầu tư là công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp Nhà nước.
UBND TP.HCM giao các sở cùng TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đảm bảo giao mặt bằng đúng tiến độ.
Nhiều dự án trên đường Lê Văn Lương xây vượt tầng so với quy hoạch, không đảm bảo chỉ tiêu cây xanh, trường học. Việc này làm gia tăng dân số và tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng.
Quy hoạch hơn 22 năm, nhưng dự án khu dân cư Vĩnh Lộc, quy mô 110 ha trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM, vẫn chưa hoàn thành khiến nhiều người dân bức xúc.
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, di sản Văn hóa thế giới đô thị Hội An đang chịu áp lực rất lớn, sức chịu tải của vùng lõi có thể nói là lớn nhất cả nước bây giờ và cả sau này.