Nhiều thí sinh đi thi muộn, quên giấy tờ
Sáng 2/7, học sinh dự thi THPT quốc gia làm bài thi Ngữ văn. Nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường thi vì đi muộn. Một số em phải nhờ tình nguyện viên đưa về nhà lấy giấy tờ.
288 kết quả phù hợp
Nhiều thí sinh đi thi muộn, quên giấy tờ
Sáng 2/7, học sinh dự thi THPT quốc gia làm bài thi Ngữ văn. Nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường thi vì đi muộn. Một số em phải nhờ tình nguyện viên đưa về nhà lấy giấy tờ.
Đánh giá năng lực: Đổi mới từ đề thi
Yêu cầu “thuộc bài” trong đề thi THPT quốc gia đã giảm rất nhiều. Thay vào đó, đề thi cung cấp dữ liệu, sự kiện để thí sinh vận dụng sự hiểu biết đưa ra các đánh giá, nhận xét.
Mất niềm tin bản thân vào đề thi thử THPT quốc gia Ngữ văn
Hạn hán và xâm ngập mặn, con người mất niềm tin bản thân... là những nội dung trong đề thi thử môn Ngữ văn sáng 21/4, do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nên để trường đại học tự chủ tuyển sinh
Đó là chia sẻ thẳng thắn của nhiều GS, TS đang quản lý và đào tạo tại một số trường ĐH vào thời điểm này.
'Báo cáo của Chính phủ chưa đề cập thỏa đáng về giáo dục'
Đại biểu Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, báo cáo của Chính phủ và Thủ tướng trình trước Quốc hội sáng 29/3 chưa đề cập thỏa đáng và sâu sắc về giáo dục và đào tạo.
Xung quanh những đề thi đổi mới
Là những đề thi, đề kiểm tra yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức thực tiễn cuộc sống, kiến thức của nhiều môn học vào bài làm.
Đề thi Hóa học 'bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu'
Theo thầy Vũ Khắc Ngọc, câu hỏi thực tiễn trong đề thi Hóa học là xu thế tất yếu để kiểm tra khả năng tổng hợp kiến thức, vận dụng và thực hành kiến thức vào thực tế của học sinh.
Tuyển sinh theo nhóm, tăng khả năng trúng tuyển ĐH, CĐ
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, những thay đổi trong quy chế tuyển sinh THPT quốc gia nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, để các em chọn đúng ngành chứ không phải thi để đỗ.
Phụ huynh phản đối dùng thẻ học đường ở TP HCM
Thông tin đầu năm 2016, Sở GD&ĐT TP HCM phát hành thẻ học đường (SSC-School Smart Card) để thanh toán học phí khiến nhiều phụ huynh không đồng tình.
Đề thi THPT quốc gia sẽ tăng cường câu hỏi nâng cao
Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ như thế nào khi tiếp tục duy trì hình thức tổ chức thi “hai trong một”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ?
Lưu ban không được thi vào trường công an
Năm 2016, các trường khối công an tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT để làm căn cứ xét tuyển.
Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
Những thầy cô làm dậy sóng mạng xã hội
Một người thầy đến giảng đường từ giường bệnh, một cô giáo với những đề văn làm lay động học trò, thầy hiệu phó mỏ fanpage chuyên giải đáp thắc mắc thi cử cho thí sinh...
Giáo viên ngại học bồi dưỡng tiếng Anh
Giáo viên quen với tâm lý người đi dạy chứ không phải đi học khiến những giờ học bồi dưỡng không đạt hiệu quả.
Những sự kiện giáo dục đáng chú ý năm 2015
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được mở ngành Y, Dược
Bộ GD&ĐT vừa có quyết định cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo hệ chính quy ngành Y đa khoa và Dược học.
Thủ tướng chỉ đạo đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Dự kiến rút ngắn thời gian thi THPT quốc gia
Sáng 13/11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị về thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.
Thi tốt nghiệp, tuyển sinh không thể '2 trong 1'
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Góp ý ĐH Đảng: Làm sao để cả XH đừng quay cuồng vào thi cử
TS Đặng Huỳnh Mai, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Làm sao cho cả xã hội đừng có quay cuồng vào thi cử mà tập trung cho con em rèn luyện về đạo đức, nhân cách và có phương pháp tự học.