Xông đất nhà 'cô giáo sáng tạo'
Đó là cô giáo trẻ Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1981), tổ trưởng tổ địa lý Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP HCM.
695 kết quả phù hợp
Xông đất nhà 'cô giáo sáng tạo'
Đó là cô giáo trẻ Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1981), tổ trưởng tổ địa lý Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP HCM.
Hệ thống giáo dục đại học sẽ tiếp cận chuẩn chung thế giới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, với đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ tiếp cận chuẩn chung của thế giới.
'Bảo vệ lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc'
Một trong những nhiệm vụ trọng yếu của quốc phòng an ninh là bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
Áo xanh ở công xưởng lớn nhất TP HCM
Từ tháng 7/2015 đến nay, ngày cũng như đêm, đội thanh niên xung phong xung kích luôn có mặt tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (100% vốn Đài Loan, đóng tại quận Bình Tân, TP HCM)
Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
4 nguyên tố mới được thêm vào bảng tuần hoàn
Liên minh Quốc tế về Hóa học Thuần túy và Hóa học Ứng dụng chính thức công bố và đưa 4 nguyên tố mới vào chu kỳ thứ 7 trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học của Mendeleev.
Gặp thầy giáo 'hot boy' dạy văn
Thầy giáo này đang rất “hot” với nhiều học sinh, khi bài dạy của thầy vô tình được đưa lên mạng.
Phó thủ tướng 'đặt hàng' chuyên gia góp ý đổi mới giáo dục
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải có cơ chế thực chất, hiệu quả để huy động chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo tham gia đóng góp cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
Khẩn trương đưa lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa vào học
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
Tài năng trẻ băn khoăn về chảy máu chất xám trong giáo dục
Trong khi "thần đồng" Đỗ Nhật Nam, du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đề xuất cải cách sách giáo khoa và đổi mới dạy học, một số đại biểu khác quan tâm vấn đề chảy máu chất xám hiện nay.
Lịch sử cần phương pháp dạy thực tế hơn
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Thầy giáo đưa sách bìa dán ngược cho học sinh lên tiếng
Người đưa sách giáo khoa có bìa dán ngược cho học sinh đọc lên sóng VTV là thầy Tráng Văn Vinh, dân tộc Tày. Thầy Vinh cho biết, nhiều học trò ở Hà Giang vẫn phải dùng sách cũ.
'Biên soạn sách giáo khoa dạy tích hợp không khó'
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.
Những cô giáo gây xúc động mạnh trong 'Điều ước thứ 7'
Ngoài công việc "trồng người", những cô giáo xuất hiện trong chương trình còn gây xúc động bởi tấm lòng cao cả, sự hy sinh vì gia đình và các thế hệ học trò nghèo khó.
Bộ GD&ĐT thừa nhận gây hiểu nhầm về tích hợp môn Lịch sử
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.