Hà Nội, Sóc Trăng sắp khởi công 2 dự án giao thông lớn
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và đường vành đai 4 vùng Thủ đô đã được các địa phương lên kế hoạch khởi công trong tháng 6.
367 kết quả phù hợp
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và đường vành đai 4 vùng Thủ đô đã được các địa phương lên kế hoạch khởi công trong tháng 6.
Tầm nhìn năm 2045, Chính phủ đặt mục tiêu có cơ chế, chính sách, hạ tầng kỹ thuật phù hợp để sớm xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công trễ hơn một tháng.
Bình Dương sẽ khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM trong tháng 6 nhưng địa phương hiện vẫn chưa có đơn giá đất để bồi thường và còn loay hoay tìm nơi bố trí tái định cư.
Thuê khu đất của nhà nước đầu tư trại cá sấu nhưng khi được TP.HCM vận động thu hồi 14 ha làm vành đai 3 thì Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn không chịu bàn giao.
Google Maps báo cáo tình trạng ùn ứ, kẹt cứng trên các tuyến cao tốc, quốc lộ đi từ TP.HCM về nhiều tỉnh lân cận trong sáng 29/4.
Tài xế cho rằng niềm vui khi đoạn cao tốc Bắc - Nam được nối dài tới Thanh Hóa sẽ khó trọn vẹn nếu họ phải chôn chân hàng chục phút ở nút giao Pháp Vân - vành đai 3 để vào Hà Nội.
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
Bồi thường Vành đai 3 TP.HCM ghi nhận mức cao nhất tại TP Thủ Đức hơn 73 triệu đồng/m2 cho vị trí ở đường Nguyễn Duy Trinh, tiếp theo là đường Nguyễn Xiển gần 70 triệu đồng/m2.
Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên là điểm nóng ùn tắc, đặc biệt trong dịp lễ, Tết bởi hạ tầng chưa hoàn chỉnh.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.
Trong buổi làm việc với Thủ tướng và bộ, ngành Trung ương về kinh tế - xã hội, TP.HCM muốn kiến nghị đoàn công tác tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề liên quan dự án hạ tầng, đất đai.
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.
TP.HCM đã có công văn gửi đến các tỉnh đề nghị hỗ trợ nguồn cát tại hồ Dầu Tiếng. Tuy nhiên, phía Bình Dương và Bình Phước cho biết không thể đáp ứng vì không có thẩm quyền.
Theo Bí thư Hà Nội, đến thời điểm này, địa phương tự tin sẽ có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án vành đai 4 đúng kế hoạch ngày 30/6.
Vật liệu cát đắp nền đường của dự án vành đai 3 TP.HCM hiện chưa đủ đáp ứng để triển khai thi công khi mới đạt 4,04 triệu m3 so với nhu cầu 7,2 triệu m3.
UBND Hà Nội bố trí thêm 3.840 tỷ đồng cho dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4, trong đó tăng gần 3.300 tỷ đồng cho công tác bồi thường, tái định cư để giải phóng mặt bằng.
Được kỳ vọng giải tỏa tình trạng quá tải hạ tầng cho khu vực có mật độ dân cư đông bậc nhất Hà Nội, vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) vẫn ngổn ngang sau 21 năm được phê duyệt.
Sau nửa năm đi vào hoạt động nhưng cầu vòm sắt 65 tỷ đồng dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai) vắng bóng người qua lại, thành nơi tập thể dục của người dân.
Trước bức tranh kinh tế ảm đạm hơn dự báo, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị tất cả sở, ngành, địa phương tập trung suy nghĩ, nghiêm túc hành động để thoát khỏi tình trạng hiện tại.