Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc, Honda CR-V lao dốc dù khuyến mãi sâu
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
815 kết quả phù hợp
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.
Bước sang quý mới, nhiều đại lý và hãng xe đã triển khai các chương trình ưu đãi cho khách mua xe với giá trị hàng trăm triệu đồng.
Phân khúc MPV phổ thông được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như tặng phụ kiện và giảm giá trực tiếp lên đến gần 100 triệu đồng.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Khuyến mãi gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm quà tặng phụ kiện được áp dụng cho khách thanh toán 100% khi mua Toyota Vios trong tháng 4.
Từ 1/4, Kia miễn 100% phí trước bạ cho Kia K3 và Kia Sportage, ưu đãi giá hấp dẫn đến 100 triệu đồng cho các mẫu xe khác bên cạnh nhiều quà tặng tại đại lý.
Từ 1/4, Mazda Việt Nam ưu đãi giá tương đương 100% lệ phí trước bạ cho Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-30, CX-5 và BT-50. Riêng Mazda CX-8 ưu đãi giá đến 90 triệu đồng.
Lượng hàng tồn nhiều khiến các đại lý và hãng xe mạnh tay tung ưu đãi nhằm chiều lòng khách hàng trong dịp mua sắm đầu năm.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam được hâm nóng ngay đầu quý II nhờ hàng loạt ưu đãi trị giá cả chục triệu đồng.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Nhiều mẫu xe được hưởng ưu đãi với trị giá tối đa hàng trăm triệu đồng trong giai đoạn cuối tháng 3.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Phần lớn ôtô thuộc phân khúc SUV đô thị đều tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 2. Mức tăng lớn nhất thuộc về Hyundai Creta khi doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.