Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau thông xe, nhà thầu nói cầu đang xây
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
102 kết quả phù hợp
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ có "ổ gà, ổ trâu" mà còn bị thấm nước mưa, chảy xuống hai cầu chui ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị thấm nước mưa, chảy tràn xuống hai cầu chui ở xã Bình Trung (huyện Bình Sơn), người dân bức xúc.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" sau khi thông xe, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị cơ quan thanh tra phát hiện gói thầu gần 1.400 tỷ đồng có nhiều sai phạm.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, đơn vị để xảy ra hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những điểm hư hỏng được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục trước đó, nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.
"So với những công trình khác, chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ ở mức trung bình. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6 điểm", ông Thành nói.