'Phạt lao động công ích với tài xế uống rượu phù hợp với thực tiễn VN'
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
65 kết quả phù hợp
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Tại cơ quan công an, Tuyên thừa nhận đã uống 5-7 cốc bia lớn nên không làm chủ được tốc độ gây nên vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Láng, Hà Nội.
Trong bối cảnh tai nạn giao thông ở Việt Nam cao so với thế giới, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khuyến khích người dân thực hiện 5 nguyên tắc cứu mạng khi tham gia giao thông.
Trong 3 tháng đầu năm 2018, có 65-70% người điều khiển phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn giao thông có vi phạm nồng độ cồn.
Ngày 9/3, chiến dịch “An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam” lần 2 cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam chính thức được phát động.
Năm vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục chứng minh tinh thần trách nhiệm xã hội của mình khi thực hiện liên tiếp nhiều hoạt động “Lái xe an toàn” cho người tham gia giao thông.
Câu chuyện về chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu tai nạn giao thông đã giúp Đài PT-TH Hoà Bình giành giải nhất hạng mục khoa giáo trong Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017.
Lễ trao giải diễn ra lúc 20h-21h ngày 9/12, mở cửa tự do cho công chúng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
Trong ngày 27/1 (tức 30 Tết), cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông khiến 17 người chết, 44 người bị thương.
Bước đầu công an nhận định ôtô khách biển số Đồng Nai mất thắng khi đổ đèo, đâm vào xe ngược chiều. Phương tiện này không giấy phép kinh doanh, không thiết bị giám sát hành trình.
Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi động chương trình đào tạo lái xe an toàn cho Đoàn viên, sinh viên cả nước năm 2016.
Để tiếp nhận đề xuất, giải pháp liên quan đến giao thông từ người dân và cộng đồng mạng, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã công bố trang Facebook của đơn vị này.
Ủy ban ATGTQG vừa công bố 12 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông, hoạt động kinh doanh vận tải.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường cao tốc nhận định, tai nạn xảy ra vào thời điểm tài xế mệt mỏi, khoảng cách các xe có thể không đảm bảo.
Ủy ban ATGTQG đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ rà soát, kiểm tra làm rõ để xử lý người điều khiển, chủ nhà xe Quang Sinh chở khách vượt đường ray bất chấp luật giao thông.
Trong một tháng, lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở, xử phạt hàng chục nghìn trường hợp, tạm giữ 311 phương tiện vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, học sinh.
Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam nêu quan điểm cần tăng nặng mức phạt với tài xế vi phạm nồng độ cồn bằng hình thức phạt tù.
Học sinh chưa thành niên, điều khiển xe đạp điện vi phạm luật giao thông sẽ bị tạm giữ phương tiện. CSGT đưa các em tới trường, đồng thời yêu cầu phụ huynh tới nộp phạt.
Tránh việc học sinh bị trễ giờ học do phụ huynh bị xử phạt, CSGT sẽ ra quân kiểm tra lỗi vi phạm đội mũ bảo hiểm cho trẻ em vào giờ tan trường từ ngày 10/4.
Ngày 6/4, nhiều phụ huynh và học sinh đi xe đạp điện ở Hà Nội tỏ ra ngạc nhiên khi bị CSGT dừng xe do lỗi không đội mũ bảo hiểm.