Bộ trưởng GD&ĐT nói VNEN làm thay đổi cả thầy và trò
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
361 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT nói VNEN làm thay đổi cả thầy và trò
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
Thưởng Tết giáo viên và câu chuyện ngậm ngùi
Ông Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục và Thanh Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về câu chuyện thưởng Tết giáo viên.
Nền hiếu học lạc hậu: Lệch lạc trong học tập
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc học tập đang có nhiều biểu hiện lệch lạc và rất cần những chính sách mới phù hợp hơn.
Cử nhân, thạc sĩ đua nhau thất nghiệp
Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội, tỷ lệ lao động trình độ đại học thất nghiệp tăng do tuyển sinh quá nhiều so với nhu cầu lao động.
'Trường mở ngành Y Dược không vì mục đích kinh doanh'
Tại buổi họp báo sáng 28/11, GS Trần Phương - Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho rằng, trường xin mở ngành Y, Dược từ năm 2012 và không vì mục đích kinh doanh.
ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa đủ điều kiện mở ngành Y Dược
Đại diện Bộ Y tế cho hay, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa phản hồi một số yêu cầu về chuyên môn thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho mở hai ngành Y, Dược.
'Tư duy nhiệm kỳ' kìm hãm cỗ xe phát triển
Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói như vậy với phóng viên.
'Tăng tốc tham nhũng lúc hoàng hôn nhiệm kỳ?'
"Tổng thanh tra Chính phủ cho biết trách nhiệm cá nhân và giải pháp chặn đứng quan chức chạy đua nước rút thực hiện những chuyến tàu vét cuối cùng", đại biểu Lê Như Tiến chất vấn.
Trường đại học sẽ không được đào tạo trình độ cao đẳng?
Theo nhiều chuyên gia giáo dục, đây là điểm mới quan trọng của dự thảo thông tư, sẽ có tác động mạnh đến hoạt động đào tạo của nhiều trường.
Học xong 9 năm, sau đó học gì?
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Tập đoàn truyền thông là xu hướng tất yếu của báo chí
Được nhìn nhận là xu hướng tất yếu nhưng quy định về tập đoàn, tổ hợp truyền thông đa phương tiện không được nhắc đến trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi.
Thi tốt nghiệp, tuyển sinh không thể '2 trong 1'
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Học sinh đánh nhau: Cách nào ngăn chặn?
Hành vi đánh nhau của học sinh đôi khi bộc phát, không nghĩ đến hậu quả lâu dài, do đó các em cần được giáo dục, giúp đỡ, thay đổi.
Phụ huynh ngậm đắng nuốt cay nộp tiền 'thế chân'
Nhiều phụ huynh “ngậm đắng nuốt cay” cho biết, kỳ họp đầu năm chẳng qua chỉ là dịp để các phụ huynh bắt buộc phải chấp nhận đóng các khoản “tự nguyện” tiền trường mà thôi.
Bùng nổ đại học và những hệ lụy
Thống kê của Bộ GD&ĐT dựa trên số liệu đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 của các trường cho thấy hiện cả nước có khoảng 480 trường ĐH, CĐ - tăng gấp đôi số so với 14 - 15 năm trước.
'Loạn đại học, loạn giáo sư nữa thì chết'
GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về việc Đại học Tôn Đức Thắng tự bổ nhiệm các chức danh GS, PGS.
'Trường hạng bét cũng có thể công nhận giáo sư'
GS Nguyễn Đức Dân ủng hộ việc các trường tự xác định chức danh giáo sư (GS) cho trường mình vì nhiệm vụ khoa học.
Ra mắt 'Together Việt Nam - Cùng chúng tôi lên đường'
Ngày 26/8, dự án truyền thông với mong muốn đem lại cho du khách thông tin, sản phẩm độc đáo, hữu ích về du lịch Việt Nam được giới thiệu tại Hà Nội.
Thích hay không thích 17 tuổi bị gọi là trẻ em?
Nhiều bạn trẻ độ tuổi 16 - dưới 18 tuổi nói với rằng mọi người vẫn nghĩ đủ 18 tuổi mới là trưởng thành, nhưng điều đó chỉ đúng trong nhiều năm về trước, không còn phù hợp hiện nay.
Đề xuất Bộ GD&ĐT để các trường tự tuyển sinh
Nhiều chuyên gia giáo dục đã chỉ ra những vấn đề cần phải đánh giá, rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia.