Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
362 kết quả phù hợp
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
Ông Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục và Thanh Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về câu chuyện thưởng Tết giáo viên.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc học tập đang có nhiều biểu hiện lệch lạc và rất cần những chính sách mới phù hợp hơn.
Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội, tỷ lệ lao động trình độ đại học thất nghiệp tăng do tuyển sinh quá nhiều so với nhu cầu lao động.
Tại buổi họp báo sáng 28/11, GS Trần Phương - Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho rằng, trường xin mở ngành Y, Dược từ năm 2012 và không vì mục đích kinh doanh.
Đại diện Bộ Y tế cho hay, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa phản hồi một số yêu cầu về chuyên môn thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho mở hai ngành Y, Dược.
Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói như vậy với phóng viên.
"Tổng thanh tra Chính phủ cho biết trách nhiệm cá nhân và giải pháp chặn đứng quan chức chạy đua nước rút thực hiện những chuyến tàu vét cuối cùng", đại biểu Lê Như Tiến chất vấn.
Theo nhiều chuyên gia giáo dục, đây là điểm mới quan trọng của dự thảo thông tư, sẽ có tác động mạnh đến hoạt động đào tạo của nhiều trường.
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Được nhìn nhận là xu hướng tất yếu nhưng quy định về tập đoàn, tổ hợp truyền thông đa phương tiện không được nhắc đến trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi.
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Hành vi đánh nhau của học sinh đôi khi bộc phát, không nghĩ đến hậu quả lâu dài, do đó các em cần được giáo dục, giúp đỡ, thay đổi.
Nhiều phụ huynh “ngậm đắng nuốt cay” cho biết, kỳ họp đầu năm chẳng qua chỉ là dịp để các phụ huynh bắt buộc phải chấp nhận đóng các khoản “tự nguyện” tiền trường mà thôi.
Thống kê của Bộ GD&ĐT dựa trên số liệu đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 của các trường cho thấy hiện cả nước có khoảng 480 trường ĐH, CĐ - tăng gấp đôi số so với 14 - 15 năm trước.
GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về việc Đại học Tôn Đức Thắng tự bổ nhiệm các chức danh GS, PGS.
GS Nguyễn Đức Dân ủng hộ việc các trường tự xác định chức danh giáo sư (GS) cho trường mình vì nhiệm vụ khoa học.
Ngày 26/8, dự án truyền thông với mong muốn đem lại cho du khách thông tin, sản phẩm độc đáo, hữu ích về du lịch Việt Nam được giới thiệu tại Hà Nội.
Nhiều bạn trẻ độ tuổi 16 - dưới 18 tuổi nói với rằng mọi người vẫn nghĩ đủ 18 tuổi mới là trưởng thành, nhưng điều đó chỉ đúng trong nhiều năm về trước, không còn phù hợp hiện nay.