ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa đủ điều kiện mở ngành Y Dược
Đại diện Bộ Y tế cho hay, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa phản hồi một số yêu cầu về chuyên môn thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho mở hai ngành Y, Dược.
352 kết quả phù hợp
Đại diện Bộ Y tế cho hay, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa phản hồi một số yêu cầu về chuyên môn thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho mở hai ngành Y, Dược.
Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói như vậy với phóng viên.
"Tổng thanh tra Chính phủ cho biết trách nhiệm cá nhân và giải pháp chặn đứng quan chức chạy đua nước rút thực hiện những chuyến tàu vét cuối cùng", đại biểu Lê Như Tiến chất vấn.
Theo nhiều chuyên gia giáo dục, đây là điểm mới quan trọng của dự thảo thông tư, sẽ có tác động mạnh đến hoạt động đào tạo của nhiều trường.
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Được nhìn nhận là xu hướng tất yếu nhưng quy định về tập đoàn, tổ hợp truyền thông đa phương tiện không được nhắc đến trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi.
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Hành vi đánh nhau của học sinh đôi khi bộc phát, không nghĩ đến hậu quả lâu dài, do đó các em cần được giáo dục, giúp đỡ, thay đổi.
Nhiều phụ huynh “ngậm đắng nuốt cay” cho biết, kỳ họp đầu năm chẳng qua chỉ là dịp để các phụ huynh bắt buộc phải chấp nhận đóng các khoản “tự nguyện” tiền trường mà thôi.
Thống kê của Bộ GD&ĐT dựa trên số liệu đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 của các trường cho thấy hiện cả nước có khoảng 480 trường ĐH, CĐ - tăng gấp đôi số so với 14 - 15 năm trước.
GS Nguyễn Đức Dân ủng hộ việc các trường tự xác định chức danh giáo sư (GS) cho trường mình vì nhiệm vụ khoa học.
Ngày 26/8, dự án truyền thông với mong muốn đem lại cho du khách thông tin, sản phẩm độc đáo, hữu ích về du lịch Việt Nam được giới thiệu tại Hà Nội.
Nhiều bạn trẻ độ tuổi 16 - dưới 18 tuổi nói với rằng mọi người vẫn nghĩ đủ 18 tuổi mới là trưởng thành, nhưng điều đó chỉ đúng trong nhiều năm về trước, không còn phù hợp hiện nay.
Nhiều chuyên gia giáo dục đã chỉ ra những vấn đề cần phải đánh giá, rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia.
Nên hay không nên nới rộng độ tuổi trẻ em đến 18 tuổi là vấn đề các đại biểu đặt ra trong hội nghị Tham vấn chuyên gia về dự án Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Tuần qua, dư luận xôn xao về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT đưa ra, trong đó có mô hình trường học mới (VNEN).
Cần giảm bớt một kỳ thi nhưng không theo cách kết hợp hai kỳ thi làm một như vừa qua, mà nên giao việc thi hoặc xét tốt nghiệp THPT cho các địa phương tự làm.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, nếu tiếp tục phương án tổ chức “2 trong 1” thì nên giao cho một số đơn vị độc lập có uy tín đứng ra lo.
GS Đào Trọng Thi, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nói như vậy khi trao đổi về học sinh giỏi.
GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình cử nhân thất nghiệp hiện nay.