Hành trình chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ của 'be'
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
876 kết quả phù hợp
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Các lái xe đầu tiên trong gần 4.000 tài xế “be” xuất sắc đã bắt đầu nhận và được hướng dẫn cách sử dụng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trị giá đến 350 triệu đồng/người.
Dịp 20/10 vừa qua, #be đã gửi tặng 1.000 thỏi son Maybelline kèm thiệp xinh xắn cho khách hàng nữ khi đặt xe tại TP.HCM và Hà Nội.
Ngày 14/10, ứng dụng gọi xe “be” chính thức lăn bánh tại TP. Hải Phòng với hai dịch vụ beBike và beCar, thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ tài xế.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được các doanh nghiệp và cá nhân hứa thưởng 3,7 tỷ đồng.
Be Group mong muốn phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
Hàng ngày trên từng nẻo đường, các tài xế phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Do đó, hãng xe công nghệ “be” xem việc tăng cường kỹ năng cho các bác tài là điều rất cần thiết.
Không bó buộc thời gian, thu nhập ổn định, nhưng nếu nhìn vào những nỗi khổ này thì không phải ai cũng đủ can đảm làm tài xế công nghệ.
Chiến tranh thương mại leo thang và tăng trưởng kinh tế sụt giảm buộc người dân Trung Quốc cắt giảm chi tiêu, không còn vung tiền thoải mái như trước đây.
Sáng 3/10, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS Việt Nam) và Công ty Lalamove Việt Nam đã ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc trong 2 giờ.
Cơ quan quản lý Malaysia đề xuất phạt Grab 20,5 triệu USD vì áp dụng các quy định mang tính lạm dụng vị thế chi phối thị trường, vi phạm luật cạnh tranh nước này.
Airbnb, Uber hay những “kỳ lân” đình đám khác không thật sự đại diện cho nền kinh tế chia sẻ. Áp dụng mô hình kinh doanh này vào thị trường khác cũng không đảm bảo thành công.
Tương tự vụ tài xế GrabBike tại Việt Nam bị sát hại, lái xe của Uber và Lyft ở Mỹ từng thiệt mạng khi làm việc. Các hãng xe bị chỉ trích vô trách nhiệm với cả hành khách và tài xế.
Mô hình kinh tế chia sẻ được kỳ vọng sẽ tạo dựng một tương lai kinh tế bền vững cho thế giới. Nhưng những gì xảy ra ở Uber, WeWork, Lyft hay Airbnb cho thấy đó chỉ là ảo mộng.
CEO Trần Thanh Hải khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Be Group là phát triển bền vững bằng cách giúp các tài xế được tiếp cận phúc lợi xã hội như người lao động bình thường.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Người tiêu dùng châu Á ngày càng ưa chuộng những nền tảng thanh toán điện tử giá rẻ bởi họ không muốn phải chịu những khoản phí cao liên quan đến việc trả tiền qua thẻ tín dụng.
CEO thứ 2 của Go-Viet rời công ty trong thời điểm ứng dụng này chỉ giữ 10% thị phần gọi xe, theo ABI, chưa có Go-Car, Go-Pay và thua kém các đối thủ về độ hiện diện.