Đi ngoại tỉnh cả triệu đồng mỗi chuyến, tài xế Grab vẫn 'chê'
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
876 kết quả phù hợp
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
Vinasun lập luận GrabTaxi lợi dụng Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho hãng hơn 41 tỷ đồng nên khởi kiện.
SoftBank đang có ghế lãnh đạo tại cả hai hãng, việc nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản muốn hợp nhất Grab và Uber Đông Nam Á không phải là ý tưởng mới.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Ngày 10/1, nhiều tài xế GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt kêu gọi tắt ứng dụng, đình công để phản đối mức chiết khấu mới Grab vừa áp dụng từ ngày 1/1/2018, lên đến 23,6%.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải tham mưu cho Bộ ra chính sách quản lý Uber, Grab, để đảm bảo cạnh tranh sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.
Uber chính thức được quản lý với tư cách một công ty vận tải, thay vì dịch vụ điện tử, theo phán quyết mới nhất của Tòa án Công lý châu Âu (ECJ).
Một tài xế bị bắt tại thủ đô Beirut của Lebanon vì vụ sát hại nhân viên sứ quán Anh Rebecca Dykes đã khai nhận hành vi giết người.
Nếu thành phố được giải phóng khỏi lượng lớn xe cộ, bạn sẽ tận dụng những khoảng trống ấy để làm gì? Á hậu Hoàng Anh và Vũ Cát Tường đã đưa ra những đề xuất khá thú vị.
Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, Mai Linh không ngồi yên chờ chết khi bị cạnh tranh khốc liệt bởi Uber, Grab, mà đang phá vỡ thế độc quyền trong lĩnh vực xe công nghệ.
Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, bạn có thể làm mọi việc, đáp ứng gần như tất cả nhu cầu về học tập, làm việc và giải trí.
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
Thoải mái trang điểm, làm tóc mà không lo bụi bẩn, thảnh thơi được xe đưa đón tận nơi. Những thuận tiện này khiến dân công sở ngày một thích đi làm bằng ôtô mà không cần mua xe.
Nhảy việc từ HP nơi có 100.000 nhân viên sang Uber có 1.000 người rồi đến doanh nghiệp có 4-20 người, với ông Thuận Phạm, Giám đốc Kỹ thuật Uber toàn cầu, là để trải nghiệm.
Trả lời câu hỏi của Zing.vn rằng Uber là gì, ông Thuận Phạm, Giám đốc Kỹ thuật (CTO) của Uber, cho biết ứng dụng này giống như một chợ ảo, tương tự Amazon, eBay.
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Từ khi kinh doanh ở Việt Nam đến nay mô hình gọi xe qua ứng dụng này đã ghi nhận mức lỗ lũy kế với con số "khủng".