VinFast trên đường bảo vệ danh hiệu hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
Thành tích bán hàng hơn 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm gần như chắc chắn sẽ giúp VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm nay.
36 kết quả phù hợp
Thành tích bán hàng hơn 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm gần như chắc chắn sẽ giúp VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm nay.
Không có đại diện Hàn Quốc nào xuất hiện trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 2. VinFast đóng góp đến 4 mẫu xe, phần còn lại là ôtô Mỹ và Nhật Bản.
Sức mua ôtô tại Việt Nam tăng gần gấp đôi trong 3 tháng giảm phí trước bạ.
Theo giới chuyên gia, giải pháp gốc rễ để “đảo ngược” tình trạng ô nhiễm ngày càng tồi tệ tại Việt Nam là xanh hóa hàng triệu phương tiện di chuyển.
Có đến 7 mẫu xe hoàn toàn lắp ráp trong nước xuất hiện ở danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 9, cho thấy ảnh hưởng tích cực từ đợt giảm phí trước bạ.
Doanh thu bán hàng và dịch vụ hợp nhất toàn ngành ôtô của Savico đạt gần 21.000 tỷ đồng trong năm 2022, trong đó mảng kinh doanh xe mới thu về 19.464 tỷ đồng.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Các hãng xe như Mazda, Hyundai đã tiến hành điều chỉnh giá bán cho nhiều ôtô tại thị trường Việt. Đáng chú ý, vài tùy chọn động cơ trên một số dòng xe Mazda đã bị loại bỏ.
Trong tháng 9, Hyundai Accent vươn lên dẫn dầu doanh số toàn thị trường. Trong khi Toyota Veloz vượt mặt Mitsubishi Xpander để trở thành chiếc MPV bình dân ăn khách nhất.
Sau khi trụ cột Fadil rời cuộc chơi, những nhân tố cũ liệu có thể khỏa lấp khoảng trống doanh số quá lớn hay sẽ dần đánh mất vị thế vào tay những mẫu xe hạng B giá rẻ.
Doanh số 6 tháng đầu năm đạt hơn 43.000 xe đã giúp Toyota vượt qua Hyundai. Cuộc đua tam mã Toyota, Kia và Hyundai tiếp tục diễn biến gay cấn.
Trong tháng 4/2022, tổng doanh số của Veloz và Avanza gần xấp xỉ với Xpander.
Trong tháng 4/2022, phần lớn mẫu xe đều có sự tăng trưởng doanh số. Nhưng gây bất ngờ nhất là Honda City, với doanh số cao nhất toàn thị trường.
Nhiều dòng ôtô thuộc tầm giá 500-700 triệu đồng được nâng cấp, ra mắt thế hệ mới trong năm 2021. Cùng với đó là những mẫu xe lần đầu có mặt tại Việt Nam.
Cả 2 mẫu xe đều có doanh số tăng cao hơn tháng trước, tuy nhiên số lượng xe Hyundai Grand i10 bán ra vẫn thua kém VinFast Fadil khá nhiều.
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
Thị trường ôtô trong tháng 9 khởi sắc hơn so với tháng 8, nhiều mẫu xe đã tăng doanh số trở lại sau vài tháng sụt giảm.
Không có sự ủng hộ của người dùng, các thương hiệu ôtô nội địa thua kém rõ rệt so với những đối thủ quốc tế tại thị trường Trung Quốc.
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vị MPV ăn khách nhất tháng 9 với doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau.