Ôtô điện siêu nhỏ và cơ hội mới tại Việt Nam
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
16 kết quả phù hợp
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Giá xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam đã giảm tới gần 200 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là do một lượng xe giá cực rẻ tràn vào.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Những chiếc ôô giá siêu rẻ ở Ấn Độ dù có hấp dẫn và khiến người Việt ghen tỵ đến đâu cũng khó có cửa cạnh tranh tại Việt Nam khi lợi thế duy nhất không còn.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.