Toyota giảm giá Rush tại Việt Nam
Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
16 kết quả phù hợp
Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Honda CR-V, Honda Jazz, Toyota Wigo... là những mẫu xe sẽ bán tại Việt Nam trong năm 2018. Đây đều là những dòng xe đã được giới thiệu năm 2017, nhưng chưa công bố giá.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh ôtô tại Việt Nam áp giá mới theo ưu đãi từ 2018 khiến tâm lý chờ giá rẻ đã giảm bớt, thị trường ôtô tăng trưởng trở lại so với tháng 10/2017.
Nghị định 116/2017-CP quy định siết chặt việc nhập khẩu ôtô của các doanh nghiệp, đồng thời đưa ra thêm những quy định với xe lắp ráp trong nước.
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam vừa áp dụng bảng giá mới cho toàn bộ các phiên bản của 3 mẫu xe là Vios, Innova và Altis theo hướng giảm 24-58 triệu đồng.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như "cơn ác mộng", và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Hãng Reuters đăng tải bài viết về góc nhìn của thị trường ôtô Việt Nam khi cho rằng, người dùng trong nước đang cuồng xe nhập ngoại.