Ôtô đời 2017 đã 'cũ' đến mức nào?
Dù các xe đời 2017 đã trải qua quá nửa niên hạn sử dụng, chủ xe gần như không cần quá lo lắng đến khả năng bị hạn chế di chuyển vào nội thành Hà Nội và TP.HCM từ năm sau.
65 kết quả phù hợp
Dù các xe đời 2017 đã trải qua quá nửa niên hạn sử dụng, chủ xe gần như không cần quá lo lắng đến khả năng bị hạn chế di chuyển vào nội thành Hà Nội và TP.HCM từ năm sau.
Ngày 3/3 vừa qua, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi gần 500 xe Mercedes và hơn 50 chiếc Audi về nguy cơ các lỗi như hệ thống điều khiển nhiên liệu và túi khí Takata trên vô lăng.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Ông Trump vừa yêu cầu Văn phòng đại diện thương mại Mỹ siết chặt nhập khẩu xe hơi và linh kiện từ châu Âu và Nhật Bản.
Bộ Công Thương cho hay đã công bố Kết luận Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; công tác cán bộ tại VEAM.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Chính phủ Hàn Quốc vừa tuyên bố đưa ra mức phạt 10 triệu USD và để ngỏ khả năng truy tố hình sự với hãng xe của Đức vì cách xử lý thiếu minh bạch với các vụ cháy xe ở nước này.
Bài toán Nghị định 116 có lời giải, triển lãm như sân chơi riêng của xe nhập khẩu với đủ các mẫu mã, giá từ 345 triệu đồng đến hơn 17 tỷ đồng.
Ôtô là trụ cột nhưng bất động sản lại là mũi nhọn trong những năm tới để Thaco trở thành tập đoàn đa ngành có quy mô khu vực, trong đó dự án Thủ Thiêm có vai trò lớn.
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
651 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu từ ngày 30/3 đến 5/4 cho thấy thị trường sắp đi đến thời điểm ổn định.
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Tuần cuối tháng 1/2018, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đạt tổng cộng 23 chiếc, trong đó có 3 xe dưới 9 chỗ ngồi.
Do nhập khẩu ôtô nguyên chiếc qua cảng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 1 nên Cục Hải quan Hải Phòng giảm thu ngân sách mạnh so với cùng kỳ.