10 mẫu ôtô rẻ nhất theo từng phân khúc tại Việt Nam
Giá bán của từng mẫu xe đã thiết lập đáy mới ở mỗi phân khúc sau cuộc đua giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.
149 kết quả phù hợp
Giá bán của từng mẫu xe đã thiết lập đáy mới ở mỗi phân khúc sau cuộc đua giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.
Tính về giá trung bình của ôtô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ôtô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe).
"Vợ chính có một, chứ vợ hai (ôtô) nên thay nhiều lần. Mỗi lần thay, tôi lên đời một em tốt hơn", độc giả Thanh Phong (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm mua xe của mình.
Ôtô tại Việt Nam đang có những chương trình giảm giá mạnh, với nhiều mẫu xe khác nhau. Phải chăng đây là thời điểm tốt để sắm một chiếc xế hộp.
Trong thời gian gần đây, các hãng ôtô tại Việt Nam có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện giá bán ôtô đang chạm đáy.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Vài năm gần đây, người ta thấy “ông lớn” trong ngành xe hơi Nhật Bản liên tiếp tung ra thị trường các mẫu ôtô mới với giá rẻ giật mình.
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Giá xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam đã giảm tới gần 200 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là do một lượng xe giá cực rẻ tràn vào.
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Lạm phát, tăng thêm các trang thiết bị, tính năng hay phát triển các công nghệ mới khiến giá bán của những chiếc xế hộp ngày càng cao.
Trong dịp cuối năm, loạt mẫu ôtô mới giá rẻ chỉ từ 288 triệu đồng trở lên của các thương hiệu lớn như Toyota, Hyundai,… ồ ạt lộ diện.
Trường (33 tuổi, ở TP Cần Thơ) khoe quen biết ông chủ, nhà phân phối các hãng ôtô nổi tiếng nên có thể mua xe rẻ hơn thị trường từ 100 đến 300 triệu đồng.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Những mẫu ôtô có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay đều là những dòng xe nhỏ như Chevrolet Spark, Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.