Siêu xe gánh thuế phí, đội giá gấp 6 lần, đại gia Việt vẫn chịu chi
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
409 kết quả phù hợp
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 50.682 ôtô nguyên chiếc các loại. Tổng tục Hải quan đánh giá đây là lần đầu lượng xe nhập khẩu đạt con số này.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Sáu chiếc ôtô sang đã qua sử dụng nếu bán theo giá thị trường sẽ thu được khoảng hơn 10 tỷ đồng. Thế nhưng, Cục Hải quan TP Hải Phòng đấu giá chỉ với 2,05 tỷ đồng.
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm cho rằng trong bối cảnh tự do hóa thương mại thì không cần sản xuất ôtô trong nước, nhập khẩu toàn bộ là quan điểm sai lầm
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.
Số lượng xe nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam trong tuần này tăng mạnh nhất kể từ đầu năm và chỉ xếp sau Thái Lan. Trong khi số ôtô từ thị trường quen thuộc Indonesia lại giảm mạnh.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Số lượng ôtô nhập về Việt Nam tăng mạnh 36% so với tuần trước đó, nguyên nhân do càng về cuối năm, các đại lý đẩy mạnh nhập hàng trả xe khách đã đặt cọc trước dịp Tết.
Làm việc với Bộ GTVT về cơ chế một cửa, Phó thủ tướng đề nghị Bộ và các ban ngành liên quan góp ý kiến sửa đổi nghị định 116 theo hướng giảm thủ tục cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.
Mức tăng trưởng của thị trường ôtô Việt Nam trong quý III năm 2018 là 6,8 %, xếp thứ 5 trong số 6 thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á.
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
Nhiều đại lý ép khách mua thêm phụ kiện đối với một số mẫu xe nhập khẩu bán chạy, trong khi đó các hãng xe gần như không có động thái nào để kiểm soát tình trạng "làm giá".
Đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đẩy mạnh kinh doanh linh kiện phụ tùng, là những bước đi của Thaco trong bối cảnh hội nhập.
Cuộc cải tổ nội các của ông Abe lần này được dự kiến tập trung vào yếu tố ổn định giữa lúc ông đang thúc đẩy thông qua đề xuất gây tranh cãi về việc sửa đổi hiến pháp hậu chiến.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump bắt đầu xem xét loại bỏ một số nước ở châu Á ra khỏi danh sách hưởng ưu đãi miễn thuế nhằm buộc các đối tác nhượng bộ về thương mại.
Điều trớ trêu là những công ty chịu thiệt hại nặng nhất lại là các công ty của Mỹ hoặc doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.