Việt Nam nhập khẩu 405 ôtô mỗi ngày
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
673 kết quả phù hợp
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Tài chính, thông tư 11 của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ dẫn đến quy định về mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu tại các văn bản khác cũng bị bãi bỏ theo.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Theo thống kê của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á (AAF), Việt Nam đứng thứ 4 bảng xếp hạng các nước có doanh số ôtô và lắp ráp ôtô trong khu vực Đông Nam Á tính đến nửa đầu năm 2022.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Từ ngày 1/10, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 năm ban hành.
Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu trong tháng 7 với hơn 7.800 ôtô nguyên chiếc được đưa về Việt Nam
Ferrari Việt Nam chỉ khẳng định chủ siêu xe Ferrari 488 GTB không yêu cầu hãng sửa chữa hôm xảy ra vụ tai nạn tông vào gốc cây.
Nguồn hàng khan hiếm đã dẫn đến tình trạng khách cần mua nhưng đại lý không có sẵn nhiều mẫu xe hạng A để bán, buộc phải chuyển sang tìm xe cũ.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
Luật sư nhận định với thông tin đăng tải trên các bài báo, có thể thấy đã có hành vi lách luật, trục lợi chính sách để hưởng lợi bất chính từ tiền thuế.
Hai showroom ôtô Sơn Tín Luxury Cars và HC Auto không còn bày bán xế hộp sau khi báo chí phản ánh bán ôtô nhập khẩu dưới dạng xe biếu, tặng.
Cục CSGT cũng đề nghị nghiên cứu để quy trách nhiệm của chủ xe trong bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, tránh tình trạng nhiều phương tiện bị trục trặc kỹ thuật dẫn đến tai nạn.
Kết quả thanh tra thời gian qua tại 4 cục hải quan các tỉnh, thành phố, Tổng cục Hải quan đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong việc nhập xe về biếu, tặng.
Theo điều tra của PV, có những đối tác nước ngoài mỗi năm hào phóng “tặng” hơn 100 siêu xe cho doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam.
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Ngoài lệ phí trước bạ sắp được áp dụng mức thu 0%, ôtô điện khi lưu hành tại Việt Nam vẫn có nhiều loại thuế, phí khác.
Trong tháng 1, nhiều dòng xe Nhật Bản nhập khẩu được ưu đãi 50-100% phí trước bạ để cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ dành cho xe điện là 0% khiến cho giá lăn bánh có sự thay đổi đáng kể. Ở phân khúc hạng sang, số tiền chênh lệch có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.