Bộ Công Thương: Cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô không còn phù hợp
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô và mức rời rạc của linh kiện nhập khẩu có nhiều điểm bất cập, cần sửa đổi.
673 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô và mức rời rạc của linh kiện nhập khẩu có nhiều điểm bất cập, cần sửa đổi.
Nhiều dòng ôtô nhập khẩu được ưu đãi phí trước bạ 50-100% ở tháng 12, trong khi các dòng xe sản xuất trong nước điều chỉnh khuyến mại thấp hơn giai đoạn trước.
Xuất nhập khẩu hàng hóa được coi là một trong những điểm sáng của kinh tế TP.HCM tính từ đầu năm. Kim ngạch nhập khẩu nhiều mặt hàng tăng cao, với ôtô tăng gần gấp đôi.
Với việc các dòng xe bán chạy cùng được giảm 50% lệ phí trước bạ, nhóm ôtô hạng A, sedan bình dân hay SUV chỗ tầm 1 tỷ đồng không có những diễn biến khác biệt kể từ 1/12.
Sau thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô lắp ráp trong nước, nhiều dòng xe nhập khẩu giảm giá mạnh. Bên cạnh đó, một số mẫu xe CKD cũng được khuyến mại hàng chục triệu đồng.
Với việc Kia Sonet có thể được hưởng chính sách giảm phí trước bạ cho xe CKD, cuộc cạnh tranh giữa mẫu xe của Kia và Toyota Raize càng trở nên nóng hơn.
Đầu tháng 11, nhà sản xuất và đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe nhập khẩu nhằm kích cầu, tăng sức cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Trái ngược với nhiều mẫu ôtô đang áp dụng khuyến mại để kích cầu, một số dòng xe tại Việt Nam vừa được điều chỉnh tăng giá bán từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng.
11 hãng xe nhập khẩu kiến nghị cần có sự công bằng trong chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Mẫu SUV hạng sang sở hữu màu trắng ngoại thất sang trọng cùng cấu hình động cơ dầu dung tích 3.0L.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Thời gian qua, lượng ôtô nhập khẩu dưới dạng quà biếu tặng, tập trung vào dòng xe sang tăng nhanh. Cơ quan hải quan đang yêu cầu rà soát giấy phép nhập khẩu, ngăn chặn trốn thuế.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Việt Nam nhập khẩu 81.107 ôtô nguyên chiếc các loại ở nửa đầu năm, tăng 100,5% so với cùng kỳ. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 54.041 chiếc và ôtô vận tải là 19.127 chiếc.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Suzuki, Subaru hay MG là các hãng xe đang áp dụng khuyến mại cho khách hàng với mức giảm giá từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng.
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.