Gỡ bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên xe Trung Quốc bán tại Việt Nam
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
452 kết quả phù hợp
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
Trong khi nhập khẩu xăng dầu, điện thoại giảm, lượng ôtô về Việt Nam tăng mạnh. Ước tính đến hết tháng 9, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại đạt 109.000 chiếc, trị giá 2,4 tỷ USD.
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả kinh doanh tháng 8 của các mẫu xe hạng A đều có sự sụt giảm so với tháng trước dù trước đó đã giảm giá đáng để để kích cầu.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Các đại lý ôtô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau "đạp" giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi.
Nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tăng kỷ lục hơn 500% và gấp 6 lần cùng kỳ năm trước.
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Sau tháng 6 có dấu hiệu giảm sút, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã tăng trở lại, đạt tổng cộng 11.609 xe.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước trong 7 tháng đầu năm ước tính đạt 288,47 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ôtô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, số thu hải quan 6 tháng đầu năm nay đạt trên 170.000 tỷ đồng, tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số thu cao từ ôtô và dầu thô.
“Khởi động” bằng nhập khẩu, sau 10 năm, Hyundai Thành Công từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành ôtô Việt với hoạt động lắp ráp xe du lịch và thương mại.
Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.