Khởi tố vụ án buôn lậu xe BMW tại Euro Auto
Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu đối với Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto).
452 kết quả phù hợp
Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu đối với Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto).
Ngày 26/12, Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (EAC) cho biết đã có thư kiến nghị đến Thủ tướng, UBND TP.HCM và các bộ phận liên quan, xin không hình sự hóa vấn đề kinh tế của DN.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Để hút khách cuối năm, các doanh nghiệp tung ra hàng loạt mẫu xe mới, giảm giá mạnh tay khiến thị trường ôtô vô cùng sôi động.
Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto) vừa có phản hồi chính thức về những nghi vấn sai phạm do Bộ Tài chính nêu.
Trước việc Công ty cổ phần ôtô Âu Châu sử dụng tài liệu giả để nhập khẩu ôtô BMW, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng, Bộ Tài chính đề nghị xem xét khởi tố vụ án.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Trong tháng 10/2016, Việt Nam nhập 165 ôtô nguyên chiếc từ Nga, nhiều hơn tháng 9 khoảng 100 chiếc. Song, nếu so với trước đó thì con số vẫn chưa đáng kể.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Thu nhập bình quân đầu người tăng, giá giảm, chính sách cởi mở của nhà nước và nhiều ngân hàng mở rộng cho vay tiêu dùng… là lý do giúp người Việt ngày càng dễ dàng sở hữu ôtô.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đề nghị Thủ tướng bãi bỏ Thông tư 20 về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ôtô do “không cần thiết”.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực, một loạt DN ô tô đã thông báo giảm giá những mẫu xe cỡ nhỏ hàng chục triệu đồng.Tuy vậy, trên thị trường, giá lại có thể tăng lên.