Vì sao ôtô Trung Quốc 'mất hút' ở thị trường Việt Nam?
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
571 kết quả phù hợp
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Trong khi số lượng ôtô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga ghi nhận tăng trưởng đột biến.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Xe mới của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc được trình làng tại Bắc Kinh sẽ có thiết kế "xuất sắc" nếu đường nét không được sao chép lại từ phương Tây.
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
Dù không còn là tâm điểm của thị trường ôtô thế giới nhưng hình ảnh ôtô Nga một thời luôn là một dấu mốc khó phai với bất kỳ tín đồ xe hơi nào.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cập nhật, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 26.742 ôtô nguyên chiếc từ Trung Quốc trong năm vừa qua, đạt 1,04 tỷ USD.
Trung Quốc tiêu thụ gần 25 triệu chiếc xe hơi mỗi năm. Để hạn chế phương tiện cá nhân, chính quyền đem đấu giá biển số, những người trả giá cao nhất sẽ sở hữu một biển số xe.
Lần đầu tiên trong lịch sử, một ôtô được sản xuất tại Trung Quốc có cơ hội tiếp cận thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ.
Nhập siêu Trung Quốc tăng kỷ lục. Năm 2015 lên đến 32,3 tỉ USD, nhập siêu từ Trung Quốc tăng 12,5%, cao nhất từ trước đến nay.
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Hãng ôtô Trung Quốc Zotye vừa giới thiệu mẫu S21 crossover tại triển lãm Thành Đô với diện mạo giống hệt Audi Q3.
Đà suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc đang đặt áp lực lớn lên thị trường xe hơi nước này, trong đó các hãng xe sang cũng đứng ngồi không yên vì tình hình kinh doanh ảm đạm.
Lượng ôtô nhập khẩu từ đầu năm đạt 64.421 chiếc, sau khi cộng thêm 9.504 chiếc vừa nhập trong tháng 7.
Động thái gây ngạc nhiên của Trung Quốc với việc giảm 1,9% tỷ giá tham chiếu ngày 11/8 đã gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
5 tháng đầu năm 2015, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc 9,8 tỷ USD.