Bộ trưởng GD&ĐT muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
405 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
Sáng 17/9, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 –2020.
Sở GD&ĐT TP HCM kỷ luật mức cao nhất là đuổi việc, nếu giáo viên trên địa bàn thành phố vi phạm quy định cấm dạy thêm ở nhà trường, cũng như bên ngoài trong năm học 2016-2017.
Vụ nữ sinh lớp 8 tại Nha Trang, Khánh Hòa đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai, sỉ nhục gây xôn xao dư luận về cách hành xử thiếu chuẩn mực của giáo viên.
Lần đầu tiên, thế vận hội Olympics đã được thể hiện sinh động trong sự kiện First Steps Summer Gala 2016, với các màn biểu diễn sáng tạo và đặc sắc của các học viên Anh ngữ ACET.
Tối 14/8, các trường thành viên của ĐH Huế, ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Đà Nẵng, Học viện Ngoại giao, ĐH Y Dược Cần Thơ và hơn 140 trường đã công bố điểm trúng tuyển đại học.
Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, việc phàn nàn lương thấp khiến giáo viên không mặn mà là đúng nhưng chưa đủ. Họ cần điều kiện và môi trường làm việc tốt.
Economist cho rằng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế trên đầu người cao thứ hai thế giới từ năm 1990, Việt Nam đang là hình mẫu cho các nước muốn tăng trưởng.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến như vậy khi phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp của ĐH Hà Tĩnh sáng 24/6.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Trên cả nước, hàng chục nghìn người học sư phạm ra trường phải từ bỏ giấc mơ đứng trên bục giảng vì khủng hoảng thừa nhân lực.
Những thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào các ngành sư phạm cần cân nhắc kỹ năng lực để tránh gặp rủi ro.
Chất lượng đầu vào, đầu ra đối với ngành giáo dục nghệ thuật còn nhiều lo ngại. Đó là khẳng định của nhiều đại biểu tại hội thảo Giáo dục nghệ thuật - Thực trạng và giải pháp.
Theo PGS.TS Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng ĐH Thủ Đô, đến năm 2020, Việt Nam có thể thừa khoảng 41.000 giáo viên tiểu học, 12.200 giáo viên THCS và 16.900 giáo viên THPT.
Việc tăng lương cho giáo viên nên ưu tiên người giỏi và những người có mức lương thấp mà lại làm công việc tương đối nặng nhọc.
Hàng ngày 4,8 triệu trẻ đang đối mặt nhiều nguy cơ mất an toàn như thực phẩm bẩn, tai nạn thương tích. Trong khi đó, nhiều tồn tại chậm được ngành giáo dục khắc phục.
Những giáo viên không biết kiềm chế, không đủ trình độ sư phạm và đơn giản là tự thấy không phù hợp thì hãy chủ động tìm việc khác.
PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - nguyên trưởng ban đào tạo ĐHQG Hà Nội - cho rằng, giảm thời gian học đại học là việc không hề đơn giản.
Đã hơn 5 năm kể từ khi tập sách cuối cùng của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt được xuất bản và dạy thử nghiệm ở nhiều nước.
Bộ Giáo dục Singapore đưa ra những nỗ lực mới nhằm tạo cho học sinh đam mê học tập suốt đời, vì "giáo dục là món quà tốt nhất chúng ta có thể tặng cho thế hệ tiếp theo".