'Đường hàng tỷ USD, chỉ sợ người dân đi thử rồi thôi'
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.
2.568 kết quả phù hợp
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.
"Hạ tầng giao thông Hà Nội ở mức báo động. Từng người dân ra đường đã thấy vô cùng khó khăn trong tham gia giao thông" - Bí thư Hoàng Trung Hải nói.
Ngày 2/3, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Tân Thuận IPC) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược tại TP HCM.
Báo cáo Bộ GTVT, Tổng thầu EPC cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vốn. Tổng thầu đang nợ nhà thầu phụ Việt Nam 400 tỷ đồng.
Dọc các tuyến đường dự án tàu điện ngầm (metro) ở TP HCM, sự trở lại của thị trường bất động sản có thể cảm nhận được, nhiều người săn đất để tính chuyện làm ăn.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 70% khối lượng, dự kiến sẽ khai thác trên toàn tuyến từ 31/12/2016.
Thương hiệu biển Cửa Đại đã không còn, hàng hóa rẻ tiền, cẩu thả. Thật dễ đoán lượng khách có tiền sẽ đổ về đâu trong tương lai khi những resort sang trọng của Đà Nẵng ở sát bên.
Khi băng qua đường ngang dân sinh, xe máy của vợ chồng bà Thương bị tàu hỏa tông phải. Do vết thương quá nặng, bà tử vong trên đường cấp cứu.
Trong vòng 2 tuần, số lượng biển báo bất hợp lý bị xử lý gấp 3,5 lần tổng số gỡ bỏ của cả năm 2015.
Đi bộ như thế nào để tránh bị phạt là thắc mắc của độc giả Minh Đức (quê Hà Nam) cũng như nhiều người khác gửi câu hỏi đến tòa soạn Zing.vn.
Chiếc cần cẩu đang thi công tuyến Metro số 1 TP HCM bất ngờ đổ sập xuống khiến người điều khiển bị thương, nhiều người đi đường một phen hoảng hồn.
Không lên được tàu vì thông tin trên vé không trùng với giấy tờ tùy thân, nhiều hành khách bật khóc. Dù chấp nhận bỏ tiền mua lại ghế tấm vé đó nhưng họ vẫn không được giải quyết.
Dù chưa đưa vào hoạt động nhưng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (gọi tắt là tuyến Metro số 1) của TP HCM đang “hút” các địa phương lân cận về mình.
Để lao dầm qua hồ Hoàng Cầu tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đơn vị thi công phải sử dụng một chiếc xe trọng tải siêu trường, siêu trọng trong đêm.
Nếu như hệ thống tàu cao tốc Shinkansen làm nên biểu tượng của Nhật thì đường sắt Việt Nam lại bị khách hàng đánh giá là đắt đỏ, chậm chạp, mất vệ sinh và sách nhiễu.
Đường sắt chật vật giữ khách và lợi nhuận eo hẹp trong khi hàng không được nhiều người chọn và có doanh thu cao. Vé giá rẻ nở rộ cũng từ việc người dân chuộng loại vận tải này.
Dịp cuối năm, hàng loạt lô cốt rào chắn công trình vẫn án ngữ, thu hẹp lòng đường khiến xe cộ đi lại khó khăn dù không phải giờ cao điểm.
Thủ tướng vừa phê duyệt Thỏa ước tín dụng bổ sung 69 triệu euro cho Dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội”.
Cảnh ùn tắc có dấu hiệu giảm hẳn sau khi Hà Nội cho thông xe công trình hầm chui Thanh Xuân ở giao lộ 4 tầng đầu tiên của Việt Nam, sáng 8/1.
Trong bối cảnh hàng loạt tuyến cao tốc tăng phí, thu phí hộ khiến người dân bức xúc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành Giao thông giảm giá thành, giảm chi phí vận tải.