Lại nườm nượp khách ở phố đường tàu Hà Nội
Đoàn tàu rú còi và xình xịch chạy qua, hàng trăm du khách đứng nép vào hiên nhà, giơ điện thoại quay lại video. Thời gian gần đây, phố cà phê đường tàu (Hà Nội) mỗi ngày đều đông đúc.
1.494 kết quả phù hợp
Lại nườm nượp khách ở phố đường tàu Hà Nội
Đoàn tàu rú còi và xình xịch chạy qua, hàng trăm du khách đứng nép vào hiên nhà, giơ điện thoại quay lại video. Thời gian gần đây, phố cà phê đường tàu (Hà Nội) mỗi ngày đều đông đúc.
Vì sao phố cà phê đường tàu ở Hà Nội tái diễn cảnh đông đúc?
Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên đề xuất di dời tuyến đường sắt khỏi nội đô.
Tuyến đường 10 làn xe thuộc Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương
Dự án Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 47 km, trong đó có 12 km trùng tuyến đường hiện hữu được đầu tư hạ tầng hiện đại với thiết kế 10 làn xe.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Chủ tịch Hà Nội lệnh trước Tết phải xong dự án 'đắp chiếu' gần 10 năm
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu sở, ngành phối hợp chủ đầu tư, trước Tết Nguyên đán 2025 phải làm xong Công viên hồ Phùng Khoang.
TP.HCM cần gì để tái quy hoạch theo mô hình 'đô thị quanh metro'
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Quốc hội chốt chỉ tiêu GDP 2025 tăng 6,5-7%
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Thủ tướng nói về điều kiện để đạt mức tăng trưởng hai con số
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.
Cùng xây dựng một tiểu vùng Mekong phát triển bền vững, thịnh vượng
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ hai sân bay Long Thành
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Vì sao tàu Nhổn - ga Hà Nội đang chạy bị dừng đột ngột?
Đại diện Hanoi Metro cho biết đơn vị vừa có báo cáo Sở Giao thông vận tải về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến đường sắt đô thị hôm 24/10.
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Bão Trà Mi làm dịch chuyển đường ray tàu ở Quảng Trị
Bão số 6 Trà Mi làm ngập tuyến, trôi đá, xói nền đường, dịch chuyển đường ray tàu hỏa tuyến đường sắt Thống Nhất qua Quảng Trị khiến gần 2.500 hành khách bị ảnh hưởng.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
'Hoàn thiện thủ tục đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam năm 2025'
Tích cực hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2025 là một trong 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2025 được Chính phủ đặt ra.