'Hành trình của ngành giao thông còn rất gian nan'
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, một quốc gia hiện đại, phát triển ở trình độ cao trước hết phải có một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn.
1.560 kết quả phù hợp
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, một quốc gia hiện đại, phát triển ở trình độ cao trước hết phải có một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn.
Hội hoa xuân TP HCM 2016 được tổ chức tại công viên Tao Đàn (quận 1) với 12 khu trưng bày, trong đó có không gian tình yêu trong ngày Lễ tình nhân (14/2)
Hệ thống lan can cầu vượt bằng thép quá thấp, được gắn trực tiếp xuống nền đường khiến người ngồi trên xe máy, ôtô dễ rơi xuống đất khi xảy ra va chạm trên cầu.
Đường dây này có sự tham gia của một số giám đốc doanh nghiệp tư nhân và cả bác sĩ bệnh viện đa khoa.
Để tránh bị căng thẳng khi đi máy bay, tinh thần luôn thoái mái, bạn nhớ uống đủ nước, cung cấp độ ẩm cho da và tranh thủ ngủ.
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, từ khoá tuyển sinh năm 2016, các trường sư phạm sẽ đào tạo theo chương trình được đổi mới và phải nỗ lực để thay đổi, nâng cao chất lượng.
Hà Hồ, Lưu Hương Giang, Hoàng Thùy... giới thiệu những xu hướng mới đang được ưa chuộng trong năm 2016.
Vụ va chạm giữa ba ôtô khiến đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) ùn tắc hơn 8 km từ cầu Thanh Trì tới hồ Linh Đàm.
Kiểm tra 5 xe "hổ vồ" trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) có dấu hiệu quá tải, thanh tra giao thông bị tài xế phản ứng, huy động thêm người đến tranh cãi dữ dội.
Tình trạng nổ lốp xe trên cao tốc đang được cơ quan quản lý xem xét, đánh giá một cách nghiêm túc và có các giải pháp phòng ngừa khi nhiều tuyến đường cao tốc được đưa vào sử dụng.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương có số vụ nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP HCM, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp ở Trung Lương.
Đây là tuyến đường huyết mạch của TP HCM đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Không ít tuyến đường tại Sài Gòn dần trở thành cái bẫy chết người do các công trình đang thi công cẩu thả hoặc cách bố trí giao thông bất cập gây ra.
Nhiều tài xế chạy trên đường cao tốc không tuân thủ luật dẫn đến các vụ TNGT đã xảy ra.
Dọc các tuyến đường lớn và khu chợ ở TP.HCM như Cộng Hòa, Trường Chinh (Q.Tân Bình), Quang Trung, Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp)... hiện có nhiều xe bày bán hoa atisô đỏ (hoa bụp giấm).
Vừa chắn đường thi công, ban quản lý các tuyến quốc lộ 5, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn thu phí cao so với các tuyến được đầu tư mới khiến nhiều tài xế bức xúc.
Theo quy định ngành CSGT, sau va chạm, tài xế lái xe bỏ chạy tốc độ cao, không bắt buộc cảnh sát chặn đầu xe giữa đường. Cảnh sát có thể thông báo chốt liền kề dừng xe, xử lý.
Ngày đầu cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông quốc lộ 1 từ TP HCM đi Tiền Giang và Long An, nhiều tài xế không hiểu xuống xe phân trần với cảnh sát.
Việt Nam hiện có 700 km cao tốc nhưng nhiều tuyến không có đèn cao áp, biển báo và chỉ dẫn quá nhỏ, thành nơi tập thể dục, thả trâu bò khiến tài xế bất an dù phải đóng phí cao.
Nhiều tài xế kêu trời khi phải 3 lần trình diện CSGT trên đoạn đường 5,5 km thuộc khu vực trạm thu phí Cao Bồ (cuối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) đến địa bàn TP Ninh Bình.