2 xe khách lật, chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Trời mưa, tài xế xe khách không giữ khoảng cách an toàn khi đang lưu thông khiến 1 xe lật nghiêng, chắn ngang cao tốc, một xe khác lao lên taluy.
212 kết quả phù hợp
Trời mưa, tài xế xe khách không giữ khoảng cách an toàn khi đang lưu thông khiến 1 xe lật nghiêng, chắn ngang cao tốc, một xe khác lao lên taluy.
Trả lời về tiến độ thanh tra dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GTVT không nói rõ thời điểm có kết luận mà dẫn lại số liệu cho thấy diện tích hư hỏng không lớn.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng đến nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa hoàn trả mặt đường cho dân.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Những người được lấy phiếu tín nhiệm coi kết quả bỏ phiếu là động lực để tiếp tục công việc và là áp lực khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.
VEC thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để sửa chữa đường tạm thay thế cầu Ngòi Thủ. Cầu này bị hư hỏng sau sự cố xe bồn gặp tai nạn bốc cháy.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.