Lý giải đường sắt trên cao Hà Nội 'uốn lượn' mềm mại
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
860 kết quả phù hợp
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Ngày 4/6, Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố 6 bị can nguyên là cán bộ Ban quản lý dự án đường sắt (RPMU-Tổng công ty Đường sắt VN).
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang chỉ đạo thực hiện các kiến nghị của thanh tra liên quan tới vụ chặt cây xanh và xem xét xử lý trách nhiệm.
UBND TP Hà Nội vừa cho phép thi công trở lại gói thầu xảy ra vụ sập cần cẩu cách đây 10 ngày.
Qua kiểm tra, Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội quyết định loại bỏ 200 cọc cừ có dấu hiệu rạn nứt, kém chất lượng.
Đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội do Sở Xây dựng chủ trì đã xử phạt và đình chỉ hoạt động cẩu tháp của công trình chung cư cao tầng nằm sát đường Lê Văn Lương.
Từ ngày 15/5, công an sẽ lập tổ liên ngành kiểm tra công tác thi công tại các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đã triệu tập các đơn vị có liên quan lên chỉnh đốn, rút giấy phép các nhà ga, công trình “cửa tử” vào sáng 15/5.
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, những tai nạn, sự cố liên tiếp ở các dự án đường sắt đô thị Hà Nội gây tâm lý bất hoang mang, bất an, thậm chí lo sợ đối với người dân.
Sau hai sự cố liên tiếp, dự án đường sắt đô thị nối phía tây với trung tâm Hà Nội phải ngừng thi công để kiểm tra toàn diện. Cần cẩu, máy xúc được che bạt, đắp chăn tránh nắng.
Nhà thầu thi công rút ống vách (bán kính 1 m, sâu 9 m) nhưng không lường trước được hết ma sát với các lớp đất khiến cần cẩu bị nghiêng, đổ gục.
Sau hai tai nạn liên tiếp tại tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, UBND thành phố yêu cầu dừng thi công toàn bộ dự án và giao công an điều tra, khám nghiệm hiện trường.
Nhà thầu phụ làm rơi thanh sắt trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội bị cấm thi công các dự án có nguồn vốn của thành phố trong thời gian 1 năm.
Chiều 12/5, cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, quệt đổ 2 xe máy. Trong số nạn nhân có một thai phụ 8 tháng.
Chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập, vắt ngang đường đè vào mái nhà dân làm hỏng biển quảng cáo của cửa hàng vàng bạc và thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) chiều 12/5.
Chiều 12/5, cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, quệt đổ 2 xe máy. Trong số nạn nhân có một thai phụ 8 tháng.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã tạm dừng thi công nhà ga số 4 do công nhân để xảy ra sự cố rơi thanh dầm xuống đường chiều 10/5.