Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
587 kết quả phù hợp
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
SOHO (Small office home office) là không gian sống, làm việc và hưởng thụ khép kín, tiện nghi. Đây là phong cách sống được giới trẻ New York, Singapore, London ưa chuộng.
Sự phát triển dày đặc các cao ốc, tòa nhà chung cư làm cho nhiều người có cảm giác ngột ngạt khi nhìn thủ đô từ trên cao.
Đại tá - bác sĩ Phạm Văn Tiến, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện 103, cho biết nam công nhân rơi từ công trình đường sắt trên cao xuống đất đã tử vong.
Sau khi hết ca, nam công nhân đi bộ dọc công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông để ra lối xuống thì bị rơi xuống đường.
Hàng trăm cây bàng Đài Loan có đường kính gốc 15 cm, cao khoảng 4 m được trồng dưới đường sắt trên cao tại các tuyến phố Yên Lãng, Hoàng Cầu (Hà Nội).
Việt Nam đang phải đối mặt với hiện tượng sương mù quang hóa - một loại ô nhiễm không khí đặc biệt do sự tương tác giữa bức xạ cực tím của Mặt Trời, khí thải từ động cơ xe máy.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nói do biến động về giá vật tư, thiết bị máy móc, năm 2013, phía Trung Quốc đề nghị điều chỉnh kinh phí.
Với lỗi thi công trên đường đô thị không thực hiện theo phương án hoặc thời gian quy định và để phương tiện gây cản trở giao thông, nhà thầu bị CSGT phạt 30 triệu đồng.
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Chiều 12/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, rồi lần lượt gặp Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang và Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh.
Gần 200 m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Nhìn từ trên cao, khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) nhan nhản nhà cao tầng. Ngoài các dự án chung cư, nhiều dãy biệt thự, nhà liền kề cũng phát triển với số lượng lớn.
Các dự án cống hóa được thực hiện trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã đẩy mạnh giá trị từng mét vuông đất lên cao, từ vài chục đến trên 100 triệu đồng/m2.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Thảo luận về ngân sách chiều 28/7, đại biểu Ngô Văn Minh trăn trở về thực trạng tiền trảm hậu tấu trong chi ngân sách, khiến quyết toán trở thành việc hợp thức hóa, trái luật.
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Khác với sự phát triển dày đặc các dự án bất động sản ở phía quận Hà Đông, các khu vực còn lại ở thủ đô không có nhiều biến chuyển sau hai năm, nhìn từ tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.