Xong 400 km metro trong 11 năm là thách thức rất lớn với Hà Nội
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
264 kết quả phù hợp
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông tập trung chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án.
Sáng 8/8, hàng trăm người dân có mặt tại các nhà ga thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm di chuyển. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ vận hành miễn phí.
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Khi đi vào vận hành chính thức, Metro Nhổn - Ga Hà Nội cung cấp một phương tiện giao thông công cộng hiện đại, nhanh chóng và thân thiện môi trường cho người dân Thủ đô Hà Nội.
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự kiến cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được khai thác thương mại vào tháng 7/2024, đi qua trục đường có lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc và mật độ dân cư cao.
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao, chuẩn bị thật tốt cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp Macron.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương nghiên cứu tổng thể kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối.