Dung Quất đã làm thay đổi Quảng Ngãi sau 20 năm
Từ vùng cát trắng cằn khô, sau 20 năm đầu tư và phát triển, khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) trở thành một trong những khu kinh tế ven biển dẫn đầu cả nước.
163 kết quả phù hợp
Từ vùng cát trắng cằn khô, sau 20 năm đầu tư và phát triển, khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) trở thành một trong những khu kinh tế ven biển dẫn đầu cả nước.
Các chuyên gia kinh tế mổ xẻ những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Formosa (Đài Loan) “quá đáng” so với các doanh nghiệp (DN) trong nước.
Khu du lịch ven biển Sầm Sơn đang biến thành đại công trường với bụi bặm và lầy lội. Việc tập kết này ảnh hưởng tới việc làm ăn, đánh bắt gần bờ của ngư dân địa phương.
Với 44 năm kinh nghiệm bám biển Sầm Sơn, ông Tầm cho rằng 2 địa điểm neo đậu tàu thuyền mà UBND tỉnh Thanh Hóa dự tính di dời ngư dân tới có thể “gây nguy hiểm cho bà con”.
Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.
Hơn tháng nay, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình rào chắn nhiều đoạn để thảm lại mặt đường gây ùn tắc, nguy hiểm cho phương tiện. Tài xế bức xúc còn chủ đầu tư "mong được thông cảm".
Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này, để đón đầu hạ tầng mới.
Trái ngược với vẻ hào phóng và rực rỡ trong mắt khách phương tây, tỷ phú bản địa, Dubai dưới cái nhìn của những lao động nhập cư là công trường xây dựng khắc nghiệt nhất thế giới.
Trung Quốc được đánh giá là “đại công trường sản xuất hàng giả, hàng nhái” vì vậy hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ của nước này thường thẩm lậu vào Việt Nam để tiêu thụ.
Giàu lên từ nghề tái chế sắt thép, song cuộc sống của người dân thôn Đa Hội (Bắc Ninh) luôn bị bủa vây bởi tiếng ồn, khói bụi, thậm chí tai nạn nguy hiểm...
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Áp lực ô nhiễm ngày càng tăng theo tốc độ phát triển nóng của đảo Phú Quốc (Kiên Giang), trong khi địa phương vẫn chưa có lời giải bài toán môi trường cho hòn đảo du lịch này.
Từng có nhiều mẫu đất ven biển Phú Quốc nhưng không ít cư dân ở "đảo ngọc" phải hết để trả nợ. Họ chưa biết cả gia đình sẽ bị chủ mới đuổi đi lúc nào.
Mỗi ngày đơn vị thi công dùng từ 6 đến 10 m3 cát để cạo gỉ sắt trên cầu Long Biên (Hà Nội) trong đợt đại tu quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Phú Quốc đang có đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Có những lô đất chỉ trong vài tháng đã qua 5-7 đời chủ, và giá cũng vọt lên 3-4 lần.
Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ dự kiến sẽ được vận hành thử nghiệm tổng thể từ ngày 15 đến 20/4.
Khi tập đoàn Mường Thanh khởi công dự án khách sạn 4 sao mang tên Mường Thanh Hà Tĩnh hồi đầu năm 2014, dự án này nhận được không ít cái nhìn hoài nghi.
Nhà thầu Na Uy đắp đê chắn sóng bao quanh một chiến hạm mắc cạn gần bờ biển trong hơn hai thập kỷ để dỡ nó.
Những vách núi bạt ngàn cây bị thay thế bằng "thác đá" do quá trình nổ mìn xây dựng đá lăn xuống tạo thành, gây nguy hiểm cho du khách thập phương khám phá "Nóc nhà Đông Dương".
Trước Tết, toàn bộ trục đường hoa Nguyễn Huệ đang được thi công để làm quảng trường đi bộ, còn khu vực vòng xoay sẽ làm nhà ga ngầm của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.