Xem xét điều chỉnh vài tiêu chí đấu thầu cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT sẽ giữ nguyên các điều kiện đấu thầu cao tốc Bắc - Nam như 20% vốn chủ sở hữu, không bảo lãnh doanh thu, không chỉ định thầu... nhưng sẽ xem xét giảm điều kiện kinh nghiệm.
283 kết quả phù hợp
Bộ GTVT sẽ giữ nguyên các điều kiện đấu thầu cao tốc Bắc - Nam như 20% vốn chủ sở hữu, không bảo lãnh doanh thu, không chỉ định thầu... nhưng sẽ xem xét giảm điều kiện kinh nghiệm.
Ocean Group đã thống nhất thoái vốn tại một số công ty con và liên kết. Trong đó có phần vốn sở hữu tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
TP.HCM đã hoàn thiện phương án mở rộng nhiều tuyến quốc lộ đi qua các khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP để giảm bớt ùn tắc giao thông.
Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý với đề xuất của đơn vị khai thác về việc cấm xe máy lưu thông trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công toàn bộ các gói thầu trong năm 2019.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các địa phương ngăn chặn hành vi gian lận trong đền bù GPMB cao tốc Bắc - Nam cũng như tạo mặt bằng sạch để thu hút nhà đầu tư đến với dự án.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa khẳng định sẽ dừng thu phí BOT Hà Nội - Bắc Giang nếu đơn vị này không ký hợp đồng thu phí không dừng trước ngày 5/7.
Tròn một tháng từ ngày thu phí trở lại, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tiếp tục bị làm tê liệt. Giá vé mỗi lượt các loại xe giảm 50% nhưng người dân không hài lòng.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Tỉnh An Giang vừa phê duyệt danh sách giảm 50% giá vé cho 334 phương tiện vận tải qua Trạm T2 để gửi đến chủ đầu tư BOT 91.
Không đồng ý với chính sách miễn giảm giá vé, nhiều tài xế địa phương đã tụ tập tại trạm BOT Hòa Lạc từ ngày 7/5 khiến nhà đầu tư phải xả trạm 2 lần.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Trạm thu phí dịch vụ hầm đường bộ Cù Mông chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 1/4, đây là trạm thu phí BOT thứ 4 ở Bình Định.
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) được chốt ngày thu phí trở lại là 25/3 thay vì 22/3 như đề xuất của nhà đầu tư.