Rốt cuộc, khách Việt đi đâu Tết này?
Các đơn vị lữ hành và OTA chứng kiến sự gia tăng quan tâm của khách Việt đối với thị trường nội địa. Trong đó, Sa Pa, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc là điểm đến “hot” Tết này.
289 kết quả phù hợp
Các đơn vị lữ hành và OTA chứng kiến sự gia tăng quan tâm của khách Việt đối với thị trường nội địa. Trong đó, Sa Pa, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc là điểm đến “hot” Tết này.
Một con khỉ tại Khu thắng cảnh Baidi Cheng (Trùng Khánh, Trung Quốc) đang gây sốt dư luận bởi diện mạo trần trụi không một sợi lông.
Gói "chữa lành" tại khách sạn này bao gồm nghi lễ thanh tẩy - hoạt động xử lý các vật phẩm của fandom một cách tôn trọng.
Việc hàng nghìn người đổ xô đến một địa điểm để chụp hình là minh chứng cho việc văn hóa du lịch bị phụ thuộc vào mạng xã hội.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đăng ký diễn vai "người rừng" không để kiếm tiền. Họ đơn giản là muốn thoát khỏi áp lực cuộc sống, thỏa sức thể hiện bản năng nguyên thủy.
Nhờ sự lan truyền của mạng xã hội, nhiều khách du lịch trẻ kéo đến nhà thờ Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola, trả tiền để được chụp ảnh selfie trước một cái gương ở đây.
"Xu hướng xuất ngoại dịp Tết dự kiến tăng trong thời gian tới bởi nhiều du khách muốn tránh áp lực Tết truyền thống cũng như tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ", theo đại diện một đơn vị lữ hành.
Để thưởng thức ly cà phê tại quán Gushi Cliff, du khách phải mất gần 30 phút leo lên vách đá cao khoảng 70 m.
Mùa thu Trung Quốc năm nay thu hút lượng lớn khách Việt Nam đến ngắm lá vàng, trong đó một số nghệ sĩ như Thanh Hằng, Minh Tú, Lan Khuê, Khánh Vân... cũng ghé thăm vào đầu tháng 10.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, du khách Hàn đang dành sự chú ý đến các điểm đến phía Bắc như Hạ Long, Ninh Bình. Trước đây, Phú Quốc, Nha Trang là lựa chọn số 1.
Với 8 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, người dân Trung Quốc ùn ùn kéo nhau đi du lịch. Cảnh chen lấn, xô đẩy xuất hiện tại nhiều danh thắng.
Với lượng khách du lịch đổ về đông đúc, nhiều người dân địa phương ở các điểm tham quan nổi tiếng của bang Goa (Ấn Độ) bị ảnh hưởng, đảo lộn cuộc sống.
Từ một tỉnh hẻo lánh, ít người biết đến, Sơn Tây trở thành điểm nóng du lịch nhờ hiệu ứng Black Myth: Wukong.
Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, TP.HCM là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần một triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt.
"Cổng địa ngục" ở Turkmenistan được cho là tạo thành do một tai nạn công nghiệp. Ngày nay, nó là kỳ quan thu hút rất đông khách du lịch ưa mạo hiểm.
Du khách đổ xô thuê căn hộ theo hình thức Airbnb ở TP.HCM để du lịch tại chỗ (staycation) vào dịp lễ 2/9, dù Luật Nhà ở cấm sử dụng chung cư vào mục đích không phải để ở.
Các nhà bảo tồn phản đối du khách chạy quanh quần thể đền Angkor Wat, mô phỏng tựa game Temple Run. Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng trào lưu này có thể kích cầu du lịch.
Ngành du lịch của tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) chứng kiến sự bùng nổ trong tuần qua khi nhiều du khách đổ xô đến những địa điểm xuất hiện trong tựa game đình đám Black Myth: Wukong.
Lễ Quốc khánh 2/9 được coi là kỳ "nghỉ vét" của nhiều gia đình sau mùa hè và trước khi bắt đầu năm học mới. Dịp này, tour ngắm mùa thu trong và ngoài nước được nhiều người quan tâm.
Hầu hết kệ hàng bán gạo và mỳ ăn liền tại một số siêu thị lớn như Life, Frente đều trống hoàn toàn, trong khi một số cửa hàng chuyên về gạo ngoài hệ thống siêu thị đóng cửa vì hết hàng.