VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
80 kết quả phù hợp
VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Ôtô nhỏ cỡ A - xe xăng ngày càng 'ế', khách chuyển sang mua ôtô điện
Thị phần nhóm xe cỡ A ngày càng thu hẹp, cùng lúc chứng kiến sự thịnh hành gia tăng liên tục của các dòng ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Bộ đôi xe điện 0 Series của Honda, giá dự kiến đắt nhất 80.000 USD
Bộ đôi xe điện 0 Saloon và 0 SUV lộ diện tại triển lãm CES 2025, được Honda xác nhận bắt đầu sản xuất từ năm sau.
Đại gia ngoại rút lui, ai đủ sức cạnh tranh với ông Phạm Nhật Vượng
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Đổi xe xăng lên xe điện VinFast, chủ xe được ưu đãi đến 533 triệu đồng
Cú bắt tay giữa VinFast và FGF đang giúp chủ xe xăng “nhẹ gánh” bán xe cũ,đồng thời nhận thêm tới 120 triệu đồng khi đổi sang xe điện VinFast.
Taxi và xe dịch vụ - ôtô điện sẽ ngày càng lấn át xe xăng?
Bên cạnh tính đa dạng về hãng xe, dòng xe cũng như giá bán, thị trường ôtô điện tại Việt Nam đang có những diễn biến sôi động nhờ xu hướng chuyển dịch sang phương tiện chạy điện của các hãng taxi.
Bộ ba VF 7, VF 8 và VF 9 trở thành tâm điểm tại 8Wonder Winter 2024
VinFast VF 7, VF 8 và VF 9 gây ấn tượng với hàng nghìn khách tham quan và người yêu nhạc tại lễ hội 8Wonder Winter 2024 nhờ thiết kế và nội thất tiện nghi, cao cấp.
Người dùng tận dụng ưu đãi kép để chốt đơn VF 9 giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng
Với mức giá chỉ từ hơn 1,1 tỷ đồng lăn bánh - ngang xe hạng D, người dùng đã có thể sở hữu VinFast VF 9 - chiếc SUV cỡ E động cơ mạnh mẽ, tiện nghi vượt trội hàng đầu thị trường.
Thấy gì khi VinFast vượt Toyota, Hyundai bán ôtô điện số 1 thị trường?
Chuyên gia nhận định thành công của VinFast có tác động tích cực với nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho các quỹ đầu tư tham gia ngành công nghiệp xe điện của Việt Nam.
Thêm hãng ôtô điện Trung Quốc gia nhập 'thiên đường' xe điện Na Uy
Zeekr công bố kế hoạch gia nhập thị trường xe điện Na Uy sau khi đã bán xe cho khách Hà Lan, Thụy Điển từ cuối năm ngoái.
Toyota sẽ làm thêm SUV điện cùng Subaru
Mối quan hệ hợp tác giữa Toyota với Subaru sẽ không chỉ dừng lại ở bộ đôi xe điện song sinh bZ4X/Solterra.
Ông Phạm Nhật Vượng muốn hợp tác với 50 hãng taxi chuyển đổi xe điện
Chủ tịch Vingroup muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp taxi để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Xe điện giúp không khí trong lành hơn
Báo cáo tại California và thành phố New York cho thấy việc phổ cập xe điện mang tới tín hiệu tích cực cho môi trường. Xe điện tại Việt Nam cũng dần cho thấy tác động tương tự.
Hãng xe Trung Quốc khai tử xe điện mini
Sau khoảng 2 năm ngừng bán bộ đôi xe điện mini, thương hiệu Ora thuộc tập đoàn Great Wall Motors tuyên bố khai tử các mẫu xe này.
Grab sắp có 1.000 xe điện tại Indonesia, khi nào tới lượt Việt Nam?
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Tiểu bang ở Mỹ trợ cấp tiền đổi xe điện cho chủ xe xăng bị ngập nước
Khoản ưu đãi 6.000 USD có thể được cộng dồn với nhiều gói hỗ trợ khác mà chính quyền tiểu bang Vermont và chính quyền Liên bang đang triển khai.
Chính phủ yêu cầu giải pháp để doanh nghiệp taxi chuyển đổi xe điện
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xe năng lượng sạch.
TP.HCM dự kiến kiểm soát khí thải xe máy và ôtô sau năm 2025
Việc kiểm soát khí thải phương tiện giao thông ở TP.HCM sẽ thực hiện qua 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu ưu tiên xe buýt, sau đó đến xe cá nhân (xe máy, ôtô).
TP.HCM dự kiến kiểm soát khí thải xe máy và ôtô sau năm 2025
Việc kiểm soát khí thải phương tiện giao thông ở TP.HCM sẽ thực hiện qua 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu ưu tiên xe buýt, sau đó đến xe cá nhân (xe máy, ôtô).
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.