Việt Nam thắng trận chiến công luận trước Trung Quốc
Một chuyên gia phân tích nhận định Việt Nam đã giành chiến thắng trên mặt trận công luận quốc tế với Trung Quốc sau khi căng thẳng bùng lên ở Biển Đông.
681 kết quả phù hợp
Một chuyên gia phân tích nhận định Việt Nam đã giành chiến thắng trên mặt trận công luận quốc tế với Trung Quốc sau khi căng thẳng bùng lên ở Biển Đông.
“Chúng tôi vừa thả lưới đánh bắt cá thì nghe thấy tiếng va chạm mạnh ở mạn thuyền. Chỉ ít phút, tàu lật nghiêng khiến chúng tôi đều bị hất văng xuống biển…”, anh Hải kể lại.
Đó là đánh giá của các sĩ quan trên tàu CSB 2016, với những gì quan sát được trong những ngày qua về dấu hiệu dịch chuyển giàn khoan 981 và việc mở rộng tầm truy cản lên 10 hải lý.
Thượng úy Lê Trung Thành đã có hành động dũng cảm trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực TQ hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Tàu chở dầu trọng tải 998 tấn lật nghiêng và phát nổ ngoài khơi Nhật Bản, tạo ra những cột khói cao tới 100 m. 7 người đã được cứu sống và một người đang mất tích.
7h sáng, những người lính CSB trên tàu 8003 tập trung chào cờ ở boong hậu. Mười lời thề dõng dạc vang lên, như luồng sức mạnh để những người lính tiếp tục tiến vào giàn khoan 981.
Sáng 22/5, hai tàu Kiểm ngư 766 và 767 của Chi đội kiểm ngư 4 đã về đến cảng Đà Nẵng để sửa chữa các hư hỏng do bị tàu Trung Quốc tấn công trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
Theo cục Kiểm ngư Việt Nam, tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đặt trái phép, tàu TQ cố tình gây hấn, 'bẫy' tàu Kiểm ngư Việt Nam va chạm tàu của họ để quay phim, chụp ảnh.
Dưới cái nắng như thiêu như đốt, các công nhân Tổng công ty Sông Thu vẫn miệt mài sửa chữa tàu Cảnh sát biển 2013, 2016 và Kiểm ngư 628 bị tàu Trung Quốc tông hư hỏng.
"Sau khi bị người trên tàu Trung Quốc đưa ra phía trước mũi tàu đánh xong và dẫn lại vào buồng lái, tôi thấy thuyền trưởng Hải đã bị đánh bất tỉnh từ bao giờ", ngư dân Anh kể.
Chiều 10/5, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, có 2 tàu cá của ngư dân bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục bám trụ và giải quyết mọi việc trên biển. Nhưng mọi sự chịu đựng đều có giới hạn", Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam tuyên bố.
Đó là những xe có quá nhiều lỗi và hỏng vặt, phụ tùng hiếm và quá đắt đỏ, trang bị nghèo nàn mà uống xăng như nghiện.
Khi tàu Sewol bắt đầu nghiêng hôm 16/4, một nhóm học sinh cười và nói đùa về thảm họa Titanic, việc chụp ảnh lần cuối và đăng lên Facebook. Nhưng sau đó các em cảm thấy sợ hãi.
Nhà chức trách Hàn Quốc sẽ tìm bằng chứng về việc lực lượng cảnh sát biển không phản ứng kịp thời sau khi tàu Sewol chìm vào ngày 16/4 khiến hơn 300 người chết và mất tích.
Hải quân của Anh và Australia vừa bắt giữ một tàu chở ma túy lớn nhất từng được phát hiện, chở hơn một tấn heroin trị giá 235 triệu USD.
Tại vùng biển Trường Sa, ngư dân Trần Minh Sang (23 tuổi) bị hẫng chân rơi xuống nước không ai biết. Không áo phao, nước uống, lương thực, anh đã bơi suốt 25 giờ giữa biển khơi.
Thảm kịch tàu Sewol chìm vào ngày 16/4 là kết quả của việc không chấp hành các quy định an toàn, đánh giá sai tình hình và người điều khiển tàu thiếu kinh nghiệm.
Cục An toàn Giao thông Australia hôm qua xác nhận các vật thể mà người dân phát hiện trên một bãi biển không liên quan tới các mảnh vỡ của phi cơ mất tích.
Thợ lặn Hàn Quốc phát hiện ba thi thể trong một khoang hành khách của tàu Sewol hôm nay. Tuy nhiên, họ không thể tiếp cận những người tử nạn.