Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vì khủng hoảng Nga - Ukraine
Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.
540 kết quả phù hợp
Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vì khủng hoảng Nga - Ukraine
Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.
Nguy cơ mở cửa du lịch ngày 15/3 nhưng không có khách
Chiến tranh và dịch bệnh cùng sự chậm trễ trong ban hành chính sách là những rào cản mở cửa du lịch khiến các đơn vị lữ hành lo lắng. Họ đã nghĩ tới nguy cơ không có khách.
VDSC: Nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu đầu cơ hàng hóa
Cổ phiếu hàng hóa đang gây bão trên thị trường chứng khoán nhưng thị giá đã phản ảnh thông tin, VDSC khuyên nhà đầu tư hạn chế mua đuổi nhóm này.
Đòn bẩy thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng ngay trong đại dịch
Samsung, Tefal, vivo, Bobby và nhiều doanh nghiệp đều nỗ lực tham gia vào chiến dịch dành cho các thương hiệu chính hãng, với những giải pháp xây dựng riêng cho từng nhãn hàng.
Xung đột Nga - Ukraine đẩy thêm thách thức cho kinh tế toàn cầu hóa
Việc Nga đưa quân vào Ukraine và sự xuất hiện của các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Moscow là bằng chứng cho thấy xu hướng toàn cầu hóa dần đi vào ngõ cụt.
CEO Passion Investment: Lạm phát tác động xấu đến chứng khoán
Chuyên gia chứng khoán nhận định giá dầu và giá hàng hóa leo thang có thể kéo lạm phát tăng mạnh, từ đó ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.
Sức hút ngành thương mại điện tử trong nền kinh tế số
Khi kinh tế chịu tác động do đại dịch Covid-19, khiến một số ngành nghề rơi vào trạng thái đóng băng, thương mại điện tử lại là lĩnh vực hưởng lợi lớn.
Nhà đầu tư bất động sản chuẩn bị 'đón sóng' trở lại miền Trung
Các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư lớn đến triển khai dự án cao cấp, khi du lịch phục hồi.
Cuộc khủng hoảng giá dầu vì xung đột Nga - Ukraine
Xung đột Nga - Ukraine đẩy nhanh quá trình giá dầu chạm ngưỡng 100 USD/thùng, làm gia tăng áp lực lạm phát và cản trở nền kinh tế thế giới phục hồi.
Xuất bản thế giới đối mặt tình trạng thiếu giấy
Giá giấy ở Italy, Mỹ tăng, trong khi Nga thiếu giấy. Tình trạng này đe dọa lợi nhuận của các nhà xuất bản, dẫn tới giá sách tăng, sách mới chậm ra mắt.
Góc nhìn lạc quan của các nhà xuất bản vừa và nhỏ ở Mỹ
Các nhà xuất bản độc lập của Mỹ đang ở tình trạng tốt đầu năm 2022. Dù phải đối mặt đứt gãy chuỗi cung ứng, những đơn vị này vẫn có hoạt động tích cực.
Việt Nam lần đầu vượt mốc 40.000 ca mắc mới trong ngày
Số F0 tại Việt Nam trên đà tăng mạnh kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đáng chú ý, 14 tỉnh, thành phố thuộc miền Bắc có trên 1.000 ca nhiễm nCoV.
Doanh nghiệp nêu hàng loạt vấn đề trước thời điểm mở cửa du lịch
Vui mừng trước tin mở cửa du lịch từ 15/3, song các doanh nghiệp cho rằng còn nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là một chính sách thống nhất trên toàn quốc.
Mở tour du lịch Mỹ, Maldives... từ tháng 2
Ngay khi các đường bay thương mại quốc tế được nối lại từ 15/2, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng "chốt sổ" một số tour outbound khởi hành cuối tháng 2.
'Tết đi lên cùng nhau' mở ra hy vọng cho năm mới
Tết cổ truyền tượng trưng cho sự đoàn tụ và sum vầy, nhưng dù được ở cạnh gia đình hay không, mỗi người đều có cách để biến niềm hân hoan xuân mới trở nên trọn vẹn.
Cú sốc giá dầu giáng đòn nặng vào kinh tế toàn cầu
Kinh tế toàn cầu vốn đang chao đảo vì tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng nóng. Giới quan sát cho rằng cú sốc giá dầu đã giáng cú đòn kép, khiến các chính phủ khó xoay xở.
Đứt gãy chuỗi cung ứng đón khách quốc tế
Chuỗi cung ứng dịch vụ phục vụ các tour inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam) bị đứt gãy sau thời gian dịch kéo dài. Khó khăn này trở thành vấn đề lớn với nhiều doanh nghiệp.
Lợi nhuận Dabaco tiếp đà suy giảm
Với 112 tỷ đồng lãi ròng trong 3 tháng cuối năm 2021, Dabaco có quý suy giảm lợi nhuận thứ 3 liên tiếp và mức lãi ròng thấp nhất trong năm dù doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ đồng.
Bức tranh TMĐT và 5 xu hướng bán hàng trong báo cáo của Lazada
Social commerce, nội dung do người dùng tạo, đa kênh bán lẻ, cá nhân hóa hành trình mua sắm, đa dạng phương thức thanh toán là 5 xu hướng được dự báo về ngành TMĐT của Lazada.
Lãnh đạo Lazada Việt Nam kể về hành trình ‘vượt sóng’ năm 2021
Năm 2021, Lazada ghi dấu là một trong những sàn TMĐT nổi bật khi có nhiều đột phá, chinh phục người tiêu dùng và nhà bán hàng.