'Giải mã' làn sóng du lịch Hàn Quốc mùa xuân hè 2023
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.
541 kết quả phù hợp
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.
Việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại trong và ngoài nước là bước tiến thúc đẩy ngành du lịch của nước này cũng như phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.
Đa số người Hàn nghĩ rằng không có trải nghiệm lãng mạn là biểu hiện của sự kém hấp dẫn. Điều này khiến những người độc thân lâu năm dễ bị chế giễu, cô lập.
Nhu cầu du lịch quốc tế đã chạm mức tăng 146,7% so với 2022 và chưa có dấu hiệu dừng lại, đặc biệt khi Traveloka tung ưu đãi du lịch đến 50%.
Trong quý I, các ngành nghề đều dự báo doanh số giảm 2-8% so với cùng kỳ và đà suy giảm sẽ tiếp tục kéo dài sang quý II, do đó HUBA có văn bản kiến nghị gỡ khó cho thị trường.
Xu hướng chọn điểm đến miễn visa đang được du khách Việt ưa chuộng với những thủ tục đơn giản, nhanh gọn và thuận tiện.
Hàn Quốc là quốc gia nhỏ bé nhưng được thiên nhiên ưu ái với cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông cùng cảnh đẹp say lòng người.
Kỳ nghỉ hiếm hoi trong năm kéo dài tới 5 ngày khiến nhiều người muốn đi du lịch nước ngoài. Một số khác lại vì ngại cảnh đông đúc, chen chúc ở trong nước.
Giá vé dịp lễ đắt hơn từ 2 đến 4 triệu đồng so với ngày thường ở cả các chặng bay trong nước lẫn quốc tế. Dù vậy, du khách vẫn ưu tiên các chuyến đi nước ngoài hơn nội địa.
Hàn Quốc mê hoặc du khách với những khung cảnh ấn tượng và trải nghiệm khó quên.
Khách Trung Quốc chiếm 31,9% tổng số khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc năm 2019. Nhiều công ty lữ hành của Hàn Quốc đã phải đóng cửa vì vắng khách đến từ đất nước tỷ dân.
Du khách Trung Quốc giờ đây hướng đến những chuyến đi trong nước thay vì nước ngoài, và cũng chi tiêu nhiều hơn cho những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên.
Những năm gần đây, lượng du khách Hàn Quốc ghé thăm Việt Nam ngày càng tăng cao, giúp cho Hàn Quốc trở thành thị trường tiềm năng cho du lịch Việt.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Jeju giới thiệu cuộc thi sáng tạo video reels về đảo Jeju (Hàn Quốc), với tổng giá trị giải thưởng đến 65 triệu đồng.
Giữa tháng 3, người dân Hàn lại được dịp thưởng thức vẻ đẹp thuần khiết của hoa anh đào. Đối với du học sinh Việt, cảm xúc lần đầu tiên ngắm loài hoa này mãi là ấn tượng khó phai.
Miễn visa là một trong những điều kiện thu hút khách nước ngoài, nước nào chủ động mở rộng chính sách này sẽ chiếm ưu thế hơn trong thị trường du lịch.
Một số công ty ở Hàn Quốc đã quyết định cung cấp những đặc quyền cho nhân viên từ chối kết hôn, khi ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn sống độc thân.
Các đảng chính trị của Hàn Quốc đã tranh luận xoay quanh cáo buộc về việc một thầy bói có liên quan đến quyết định dời văn phòng khỏi Nhà Xanh của Tổng thống Yoon Suk Yeol.
Các nước Liên minh châu Âu (EU) từ cuối tháng 2 sẽ loại bỏ dần yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch từ Trung Quốc.
Lượng khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan sang Việt Nam đông nhưng khảo sát của Outbox chỉ ra họ vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng với Việt Nam.