Chốt làm ga metro 4 tầng dưới quảng trường phía Đông hồ Hoàn Kiếm
Ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP. Hà Nội, quy mô 4 tầng.
55 kết quả phù hợp
Ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP. Hà Nội, quy mô 4 tầng.
Liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động tách thành các dự án thành phần theo thẩm quyền, đảm bảo khởi công vào ngày 19/12
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Dự kiến thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 7 dự án giải phóng mặt bằng nhà gỗ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tiến công trong triển khai nhiệm vụ, mục tiêu chưa đạt phải có giải pháp tăng tốc, đột phá, phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng với "5 tiên phong".
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Ngày 11/12, Công ty Nam Thắng ký kết hợp đồng và biên bản ghi nhớ với GSM để thuê ôtô điện số lượng lớn, vận hành dịch vụ taxi điện tại Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên (Kiên Giang).
Có tổng mức đầu tư trên 80.000 tỷ đồng nhưng hiện nay, 6 siêu dự án đầu tư công tại Hà Nội đang chậm tiến độ nhiều năm.
Chính phủ yêu cầu làm rõ các sai phạm, tiêu cực của 6 "siêu dự án" đầu tư công tại Hà Nội trong đó nhiều dự án chậm tiến độ.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió của ga ngầm C9, Hà Nội cho biết cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ. Dự án sẽ lấy thêm 25 m2 phần đất của UBND TP.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
Sau gần 9 năm bế tắc trong khâu phê duyệt vị trí ga ngầm C9, Hà Nội quyết định đề xuất lên Thủ tướng phương án đưa ga ra khỏi vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm.
Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn các phương tiện có thể chạy lên và xuống đường Vành đai 3 trên cao bằng 6 nhánh ram từ ngày 27/12.