Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bằng đại học kỳ lạ ít được nhắc đến

Một số ngành học sau đây có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì độ độc đáo. Trong đó, một số ngành sẽ đem đến cho bạn mức lương cao, hoặc ngược lại, theo Yahoo.

nganh hoc anh 1

Ngành Kèn túi: Kèn túi là một lĩnh vực âm nhạc mà bạn có thể theo học tại Đại học Carnegie Mellon (Pittsburgh, Mỹ). Từ năm 1939, ngành Kèn túi đã trở thành một phần quan trọng trong chương trình đào tạo của ngôi trường này. Theo đuổi ngành Kèn túi đồng nghĩa với việc bạn có thể khó khăn khi tìm việc. Nếu tốt nghiệp, bạn có thể làm người thổi kèn túi chuyên nghiệp hoặc giảng dạy ngành nghề này. Ảnh: Triblive.

nganh hoc anh 2

Ai Cập học: Nếu bạn muốn nghiên cứu ngôn ngữ, lịch sử và văn hóa của Ai Cập cổ đại, chuyên ngành Ai Cập học là một lựa chọn. Sinh viên tốt nghiệp có thể trở thành nhà khảo cổ học hoặc lịch sử học. Ảnh: Live Science.

nganh hoc anh 3

Múa rối: Chuyên ngành nghệ thuật múa rối liên quan đến việc tìm hiểu lịch sử, lý thuyết, thực hành sản xuất và biểu diễn múa rối. Nếu tốt nghiệp ngành học này, bạn có thể làm công việc thiết kế con rối, biểu diễn trong nhà hát hoặc làm việc trong viện bảo tàng. Ảnh: Utsavpedia.

nganh hoc anh 4

Khoa học về cỏ: Đây là một chuyên ngành thú vị dành cho những người hâm mộ thể thao theo học tại Đại học bang Penn (Mỹ). Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu những gì cần biết về sân thể thao, sân golf. Bằng cấp của bạn sẽ sử dụng để ứng tuyển làm người quản lý cỏ sân golf, chẩn đoán các vấn đề về cỏ, đảm bảo việc sử dụng các thuốc hóa học và phân bón không gây hại cho môi trường… Ảnh: UMass.

nganh hoc anh 5

Khoa học tiên đoán: Ngành học này đào tạo sinh viên nghiên cứu về sự biến đổi nhằm dự đoán kết quả. Các môn học bắt buộc tập trung vào nghiên cứu các chiến lược nâng cao để lập kế hoạch cho tương lai và thay đổi xã hội. Ảnh: M3 Design.

nganh hoc anh 6

Khoa học về lên men: Bạn có thể trở thành chuyên gia về thực phẩm và đồ uống lên men nếu chọn chuyên ngành khoa học lên men. Với ngành học này, bạn được nghiên cứu về cách xử lý nấm men, công nghệ chế biến sinh học, thậm chí trồng nho và chưng cất. Ảnh: CMU.

nganh hoc anh 7

Sinh học và hóa học cần sa: Ngành học này tập hợp các khoa học lý - hóa và thực nghiệm, từ tự nhiên đến vật chất, sinh học, y học, thậm chí là hình học và giải tích. Ảnh: CNBC.

nganh hoc anh 8

Doanh nghiệp gia đình: Nếu bạn muốn tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, ngành học này là sự lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ được học cách phát triển cá nhân, hiểu biết về công việc kinh doanh của gia đình nhằm giúp bảo vệ tài sản công ty và tạo sự tăng trưởng. Có thể coi đây là chương trình học quản lý. Tuy nhiên, nó đặc biệt áp dụng cho việc quản lý các công ty gia đình. Ảnh: FFI practitioner.

nganh hoc anh 9

Giáo dục phiêu lưu: Các kiến ​​thức cơ bản về leo núi, chèo xuồng nằm trong số các khóa học bắt buộc mà bạn sẽ hoàn thành trước khi tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục phiêu lưu tại Đại học Bang Plymouth (Mỹ). Ngoài việc học các kỹ năng cần thiết cho các cuộc phiêu lưu ngoài trời, bạn sẽ học các lý thuyết, triết học và lịch sử về giáo dục phiêu lưu. Ảnh: Hillary outdoors.

nganh hoc anh 10

Nghiên cứu về nhạc Jazz: Khóa học sẽ bao gồm lịch sử nhạc jazz và sắp xếp nhạc jazz. Hoàn thành chuyên ngành này, bạn có thể áp dụng vào kinh doanh hoặc làm việc trong phòng hòa nhạc. Ảnh: Temple University.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Nghỉ Tết từ sớm nhưng ở lại làm thêm đến 29

Dù được nghỉ Tết từ sớm, sáng 29 Tết, Duy Hướng vẫn ở lại Hà Nội để làm thêm. Trong khi đó, Tạ Duyên cho biết tối muộn 30 Tết, cửa hàng nơi cô làm thêm mới bắt đầu dọn dẹp.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm