Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (31/8 – 2/9)

Trong tuần cuối cùng của tháng 8, các bạn có thể thư giãn với giai điệu Samba kinh điển qua giọng hát sôi động của Kat DeLuna, khúc ca trầm lắng luyến láy của Hồng Dương M4U hay nhạc phim ngọt ngào của "To the beautiful you".

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (31/8 – 2/9)

Trong tuần cuối cùng của tháng 8, các bạn có thể thư giãn với giai điệu Samba kinh điển qua giọng hát sôi động của Kat DeLuna, khúc ca trầm lắng luyến láy của Hồng Dương M4U hay nhạc phim ngọt ngào của "To the beautiful you".

1. Trouble – Leona Lewis

Leona Lewis, quán quân mùa thứ 3 của cuộc thi The X Factor phiên bản Anh đã quay trở lại với bản thu audio Trouble, đĩa đơn thứ 2 nằm trong album sắp phát hành Glassheart.

Giọng ca đầy nội lực của Lewis, chủ nhân của những bản hit lớn như Bleeding love hay I see you (nhạc phim Avatar) rất phù hợp với những bài nhạc pop có tiết tấu nhanh, mạnh, đòi hỏi người hát phải có âm vực khỏe. Cô hợp tác cùng với rapper Gambino trong Trouble, với nỗ lực làm mới dòng nhạc của mình, kết hợp nhân tố nhạc hip hop với pop. Đây là một hướng đi khá hợp thời khi Lewis có tham vọng chinh phục lại thị trường âm nhạc Mỹ khó tính.


 

2. Wanna see u dance – Kat DeLuna

Kat DeLuna là ca sĩ pop/R&B chuyên dòng nhạc dance. Kể từ khi bắt đầu nổi tiếng vào năm 2007, đa số các bài hát của Kat đều rất thành công trên các bảng xếp hạng Hot dance club.

Tất nhiên Wanna see u dance, single mới nhất nằm trong album sẽ phát hành trong năm nay của cô cũng không phải ngoại lệ. Phần nền điệp khúc của bài hát gần như “mượn” hẳn từ khúc Samba de Janeiro kinh điển của Bellini. Trường hợp này cũng tương tự như điều Jennifer Lopez đã làm với On the floor (nhạc lambada). Tất nhiên Kat đã phối và phổ lời lại cho hiện đại, phù hợp với thị trường hiện nay hơn, đi kèm với một music video có khung cảnh rừng nhiệt đới cực kỳ táo bạo.


 

3. I am your leader - Nicki Minaj ft. Cam'ron & Rick Ross

Đây là bài hát mới nhất nằm trong album Pink Friday: Roman Reloaded được Nicki Minaj phát hành MV. Cô nàng tóc hồng cá tính của làng nhạc R&B/hip hop đã hóa thân thành búp bê Barbie tóc xanh kiểu mới, với sự hỗ trợ của hai rapper nổi tiếng Cam'ron và Rick Ross.

Ca khúc nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ giới phê bình. I am your leader được coi là một trong những bài tuyệt nhất album dù nó khá khó nghe vì nặng về rap. Video vẫn trung thành với phong cách lạ mắt, quái tính đúng chất Nicki Minaj.


 

4. Em, anh và cô ấy - Phạm Quỳnh Anh

Em, anh và cô ấy đồng thời là tên album mới nhất Phạm Quỳnh Anh phát hành cuối tháng 8. Cô vẫn tiếp tục chinh phục mảnh đất nhạc pop ballad đã làm nên tên tuổi ngay từ thuở mới lập nghiệp.

Bài hát là một bản tình ca buồn da diết, hát về nỗi đau đớn của chuyện tình ba người. Dường như giọng hát của Phạm Quỳnh Anh sau khi làm vợ và chuẩn bị làm mẹ còn ngọt ngào, lắng đọng hơn bao giờ hết.


 

5. Em – Hồng Dương M4U

Sau khi bị loại khỏi vòng Đối đầu với “hoàng tử” The Voice Bùi Anh Tuấn, một mẩu của nhóm M4U Hồng Dương đã tung ra mini-album mang tên Em. Trong 3 bài hát của album, ca khúc chủ đề Em có lẽ là kén tai nghe nhất, nhưng lại phô diễn được hết chất giọng luyến láy tình cảm của Hồng Dương.

Với bài hát này, dường như Hồng Dương đã chứng minh cho khán giả thấy mình có thể thua tại một cuộc thi nhưng không thất bại. Với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và chọn lựa đúng dòng nhạc, ra mắt đúng thời điểm, có lẽ sự nghiệp solo của Hồng Dương sẽ còn vươn xa.


 

6. It’s me – Sunny ft. Luna

Đây là ca khúc nằm trong album nhạc phim của bộ phim truyền hình thần tượng “trai xinh gái đẹp” To the beautiful you. Đóng vai trò đồng sản xuất, nên công ty quản lý những ngôi sao Kpop SM không chỉ đưa ca sĩ trực thuộc công ty vào 2 vai chính, mà còn thâu tóm toàn bộ phần nhạc phim.

It’s me do 2 cô nàng xinh xắn Sunny nhóm SNSD và Luna nhóm f(x) thể hiện. Bản song ca có thể coi là đại diện cho nỗi lòng của nhân vật nữ giả nam Goo Jae Hee do Sulli (f(x)) thủ vai.


 

7. One of a kind – G-Dragon

Ba năm sau dự án solo đầu tiên Heartbreaker, thủ lĩnh thời trang của Big Bang, G-Dragon cuối cùng cũng chịu chiều lòng fan hâm mộ bằng video One of a kind. Chỉ sau một ngày lên sóng trên kênh online chính thức, bài hát vốn được chờ đợi rất lâu đã nhanh chóng đạt hơn 3 triệu lượt xem.

One of a kind nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng fan Kpop nhờ vào phần hình lẫn phần nhạc quá “chất”. Âm nhạc của G-Dragon dường như cũng cá tính giống như con người khi lời bài hát hip hop giống như những lời tự sự về bản thân khá thẳng thắn. G-Dragon tự nhận rằng “Trẻ và giàu, đó chính là tôi”, nhưng đồng thời cũng khiến trái tim của fan tan chảy khi thú nhận “xin hãy yêu quý tôi nhé”.


 

8. The words I couldn’t bear to say - Lee Jang Woo

Đây là khúc ca mà “hoàng tử ballad” Lee Jang Woo gửi thay lời chia tay tới Eunjung của nhóm T-ara, đồng thời là “vợ hờ” của anh trong chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng We got married. Trong chương trình này, Jang Woo và Eunjung được ghép thành một cặp vợ chồng, tuy nhiên sau scandal ồn ào của nhóm T-ara, nhà đài đã quyết định đặt dấu chấm hết cho cặp đôi này.

Ngay khi ra mắt, The words I couldn’t bear to say đã đạt thứ hạng cao trên những bảng xếp hạng âm nhạc online lớn của Hàn. Bản ballad ngọt ngào diễn tả tâm trạng của hai người yêu nhau nhưng đành phải chia tay do hoàn cảnh.


 

9. All for you - Seo In Guk ft. Eunji

All for you nằm trong dự án Love story, trong đó các ca sĩ mới sẽ cover lại những bản tình ca xưa đã sử dụng trong bộ phim truyền hình Replay 1997. Đây là bộ phim đang được trình chiếu, nói về thời kỳ đầu của làn sóng thần tượng Hàn.

Đích thân Seo In Guk và Eunji (nhóm A Pink) tham gia trong phim đã thể hiện bài bát nổi tiếng của ca sĩ Cool. Bản song ca tình cảm nhẹ nhàng đã nhanh chóng được fan đón nhận và ghi điểm trên các bảng xếp hạng sau khi ra mắt.


 

10. Given up giving up - Lilygreen & Maguire

Khi mùa hè sôi động đang dần nhường bước sang thu, đĩa đơn mới nhất của hai chàng trai cùng tên Jon đến từ nước Anh có thể giúp tâm trạng bạn khởi sắc hơn. Given up giving up là một bài hát vô cùng lạc quan, ngay cả trong phần lời cũng như âm điệu thanh thoát của đàn guitar và bộ gõ.

Trong xu hướng nhạc thị trường bị lấn át bởi âm thanh điện tử, hip hop và dance như hiện nay, Given up giving up giống như một dòng suối mát khi Lilygreen & Maguire mang lại những giai điệu thuần túy nhất của âm nhạc. Mặc dù lời bài hát nhắn nhủ với những người đang yêu đừng quên những buổi đầu bỡ ngỡ, nhưng đôi song ca đã chọn cách thể hiện MV khá độc đáo, ngộ nghĩnh.

 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn

 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm