Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (5 - 7/10)

Những ngày cuối tuần, các bạn có thể thư giãn với ca khúc trong "James Bond" mới nhất qua giọng ca bí ẩn quyến rũ của Adele, bản tình ca "Lòng vẫn còn vương" của Thu Thủy hay "Electric boy" dễ thương của KARA.

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (5 - 7/10)

Những ngày cuối tuần, các bạn có thể thư giãn với ca khúc trong "James Bond" mới nhất qua giọng ca bí ẩn quyến rũ của Adele, bản tình ca "Lòng vẫn còn vương" của Thu Thủy hay "Electric boy" dễ thương của KARA.

1. Skyfall – Adele

Một ngày trước ngày chính thức phát hành, Skyfall - bài hát chủ đề cho series phim Điệp viên 007 qua giọng ca Adele - đã xuất hiện trên mạng. Chủ nhân của hit Rolling on the deep từng thú nhận ban đầu cô rất ngại nhận ca khúc này vì có rất nhiều áp lực cho một người thể hiện bài hát "của Bond". Nhưng với giọng ca đặc biệt, truyền cảm, không kém phần bí ẩn -  một gia vị không thể thiếu cho một bộ phim James Bond, Adele đã thể hiện Skyfall gần như hoàn hảo.


 

2. Start of something good - Daughtry

Mặc dù album Break the spell đã phát hành từ tháng 11/2011, nhưng đến tận bây giờ Daughtry mới xuất xưởng MV cho Start of something good. Đây là một trong những video hiếm hoi mà không xuất hiện đủ thành viên của ban nhạc.

Daughtry là một ban nhạc rock Mỹ khá nổi tiếng khi bản hit It’s not over trở thành ca khúc được phát nhiều nhất trên sóng phát thanh của Mỹ năm 2007. Ban nhạc được dẫn đường bởi Chris Daughtry, người từng lọt vào vòng 5 người trong cuộc thi American Idol mùa thứ 5. Start of something good pha trộn giữa rock ballad và pop, có nhịp điệu trung bình tương đối dễ nghe.

3. Below my feet - Mumford & Sons

Mumford & Son có thể là một cái tên xa lạ với đa phần khán giả nghe nhạc, nhưng ban nhạc này đang gây sốt với album thứ hai Babel chiếm giữ ngôi quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh và Mỹ ngay khi mới phát hành. Tính cho tới nay, Babel là album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên ra mắt ở Mỹ trong năm 2012.

Ban nhạc folk rock Anh từng được đề cử giải Grammy theo đuổi dòng nhạc tương đối kén người nghe đại chúng. So với đĩa đơn I will wait, thì Below my feet là một ca khúc dễ ngấm hơn, nhưng vẫn mang đủ các nét đặc trưng của nhóm, chẳng hạn như sử dụng đàn mandolin, piano, kết hợp giữa alternative rock và nhạc dân ca.


 

4. Simply amazing - Trey Songz

Trong album mới nhất Chapter V, Trey Songz vẫn gắn bó với dòng nhạc R&B mặc cho sự xâm lấn mạnh mẽ của âm nhạc điện tử. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Chapter V đã leo lên đầu bảng album Billboard 200.

Tuy nhiên, một trong các đĩa đơn được phát hành là Simply amazing lại không hoàn toàn là R&B. Các nhà phê bình đánh giá nó nghiêng hẳn sang địa hạt nhạc pop. Tuy nhiên, với giọng hát lôi cuốn, có lẽ Trey Songz thừa điều kiện để “lấn sân” vào dòng pop đang thống trị âm nhạc hiện nay.


 

5. Our song - Matchbox Twenty

Our song trích từ album North từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Matchbox Twenty. Sự trở lại của nhóm nhạc rock alternative này đã làm nức lòng fan hâm mộ vì nhóm đã khá im hơi lặng tiếng sau album tổng hợp từ 2007. So với các bài hát khác trong album, Our song gây ấn tượng nhờ mang âm hưởng thời thượng, phù hợp với gu nghe nhạc đương đại hơn chất nhạc Matchbox Twenty muốn theo đuổi.


 

6. Lòng vẫn còn vương - Thu Thủy

Lòng vẫn còn vương là ca khúc tiếp theo nằm trong album mới ra mắt Đến khi nào quên được Thu Thủy thực hiện MV. Bài hát trữ tình hát về nỗi thất vọng khi mối quan hệ đổ vỡ được Thu Thủy diễn tả đầy tâm trạng.

Diễn cặp với người mẫu Cao Lâm Viên, Thu Thủy tỏ ra rất có khả năng diễn xuất khi vào vai một nhà thiết kế trẻ. Cựu thành viên của nhóm Mây Trắng và H.A.T không quên khoe nét đẹp mặn mà, chín chắn và không kém phần gợi cảm của mình qua phần tạo hình nữ tính.


 

7. Criminal - Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc là một trong những thí sinh thuộc đội của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà trong cuộc thi Giọng hát Việt. Trước khi bước chân vào vòng Liveshow, Đào Bá Lộc đã kịp thu âm hoàn chỉnh Criminal, ca khúc anh từng thể hiện ở vòng Giấu mặt.

Criminal là ca khúc nổi tiếng của công chúa nhạc pop Britney Spears. Đào Bá Lộc đã nỗ lực làm mới trong bản phối này của mình, sử dụng ít âm thanh điện tử, hát nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, có lẽ bản thu studio này đã phần nào làm mất đi độ “phiêu” và “quái” so với những gì Đào Bá Lộc từng thể hiện trên sân khấu.


 

8. Duyên phận ý trời – Lương Bích Hữu

Đầu tháng 10, Lương Bích Hữu tổ chức họp báo ra mắt album online Cô nàng đẹp trai. Mặc dù concept hình ảnh là phong cách thời trang tomboy, nhưng cô gái Trung Hoa không theo đuổi concept này trong âm nhạc. Hầu hết các bài hát trong album đều vẫn thuộc dòng nhạc trữ tình dễ nghe.

Duyên phận ý trời cũng không phải ngoại lệ. Lương Bích Hữu thể hiện rất “ngọt” sự mong manh trong tình yêu với phần góp giọng của nhóm Tam Hổ. Không có quá nhiều đột phá, nhưng bài hát mang đầy đủ giai điệu đặc trưng của một ca khúc ăn khách trên thị trường, có lẽ sẽ thu hút các bạn trẻ giống như bản hit Quên cách yêu đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Zing thời gian qua.


 

9. Electric Boy – KARA

Electric boy là MV tiếng Nhật mới nhất của nhóm KARA, mở đường cho đĩa đơn cùng tên sẽ phát hành trong tháng 10. Được biết single trở lại với xứ sở hoa anh đào này sẽ mang phong cách âm nhạc hơi khác so với những gì KARA thể hiện trước đó.

KARA là nhóm nhạc nữ của Hàn gồm 5 thành viên, ra mắt từ năm 2007. Sau khi tạo dựng tên tuổi với một loạt các hit như Mister, Lupin, Step..., nhóm chuyển hướng sang tập trung phát triển ở thị trường Nhật và thành công rực rỡ. Có lẽ vì vậy mà KARA thời gian qua tương đối lặng lẽ ở thị trường quê nhà. Sau khi phát hành Pandora để hâm nóng tên tuổi trên sàn đấu Kpop, các cô gái lại vội vã mang Electric boy trở lại Nhật Bản.


 

 10. Love is like a snow flake - Xia Junsu

Thành viên của nhóm nhạc JYJ Xia Junsu lại có dịp khoe giọng ca da diết trong Love is like a snow flake, OST của phim truyền hình Nice guy. Bài hát có giai điệu sâu lắng, tình cảm giống với phong cách thường thấy của các bản nhạc phim xứ củ sâm.

Tất nhiên, phần thể hiện của Junsu, người luôn xếp thứ hạng cao trong nhóm thần tượng có chất giọng thực lực, đã góp phần “nâng tầm” bài hát lên rất nhiều. Khi giai điệu của Love is like a snow flake vang lên trong tập 4, rất nhiều khán giả đã nhận ngay ra giọng hát cực kỳ đặc trưng của anh.


 

Xuân Yến

Theo Infonet

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm