Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (28 - 30/9)

Cuối tuần này, các bạn sẽ tha hồ lựa chọn giữa MV "Catch me" hấp dẫn của nhóm nhạc nổi tiếng DBSK, "Flower" trong trẻo của Kylie Minogue hay bản hiphop "Oh daddy" tình cảm (Mr.T ft Bùi Anh Tuấn).

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (28 - 30/9)

Cuối tuần này, các bạn sẽ tha hồ lựa chọn giữa MV "Catch me" hấp dẫn của nhóm nhạc nổi tiếng DBSK, "Flower" trong trẻo của Kylie Minogue hay bản hiphop "Oh daddy" tình cảm (Mr.T ft Bùi Anh Tuấn).

1. Flower - Kylie Minogue

Flower là ca khúc mới duy nhất nằm trong album The Abbey Road Sessions sắp phát hành, tập hợp những bài hát nổi bật trong sự nghiệp ca hát 25 năm của Kylie Minogue. Cô từng biểu diễn nó vài lần trong các đêm nhạc nhưng chưa bao giờ thực sự ghi âm, mặc dù fan hâm mộ vô cùng yêu thích bài hát.

Khác hẳn với phong cách dance sôi nổi đã làm nên danh tiếng mỹ nhân sexy của Kylie như Can’t get you out of my head hay Timebomb, Flower mang nặng âm hưởng pop ballad, với nhịp trống nhẹ nhàng và tiếng đàn mênh mang. MV của bài hát sử dụng hoàn toàn hai màu đen - trắng, thể hiện nét đẹp trong trẻo và giản dị của Kylie trên cánh đồng hoa tràn đầy ánh sáng.


 

2. Begin again - Taylor Swift

Sau thành công của We are never ever getting back together, Taylor Swift bất ngờ phát hành đĩa đơn mới Begin again. Cả hai bài này đều trích từ album Red sẽ xuất xưởng vào tháng 10 của Swift.

Dường như "công chúa nhạc đồng quê" rất thích hát về những mối tình đã qua. Begin again góp phần khoe chất giọng ngọt ngào của Swift trên âm điệu dịu dàng của đàn guitar, thể hiện cảm xúc của một người đứng dậy sau khi vấp ngã trên đường tình.


 

3. Diamonds - Rihanna

Diamonds là đĩa đơn mới nhất của cô nàng sexy Rihanna, mang giai điệu khá đặc biệt so với dòng nhạc thời thượng cô vẫn thể hiện. Ngay chính giọng ca Good girl gone bad cũng phải thừa nhận "nó có đôi chút khác biệt" với những gì mọi người trông đợi, và mô tả bằng những cụm từ như vui vẻ. Bài hát có nhịp điệu trung bình, khá dễ nghe, và đầy nữ tính qua chất giọng vốn rất khó lẫn của Riri.


 

4. Catch me – DBSK

"Các vị thần phương Đông" mới đây đã chiêu đãi fan bằng MV mới Catch me, được đánh giá là sự trở lại nóng nhất của sàn đấu Kpop trong tháng 9. Vẫn trung thành với phong cách nhạc pop/ dance tận dụng âm thanh điện tử và hiệu ứng hình ảnh, bộ đôi Yunho và Changmin đã không làm người hâm mộ thất vọng. Dường như DBSK không có ý định thay đổi hướng đi trong âm nhạc, mà chỉ tập trung vào mài dũa và phát triển sở trường của mình.


 

5. First snow - Cho Won Min

Mới đây, ca sĩ Cho Won Min đã khiến Kpop bất ngờ khi tung ra MV First snow có sự góp mặt của tuyển thủ bơi lội tham gia Olympic Park Tae Wan. Trước đó Park đã từng từ chối khá nhiều lời mời diễn xuất cho MV của các ca sĩ khác.

First snow là một bản ballad nhẹ nhàng và dễ nghe. Những giai điệu êm dịu của Cho Won Min được thể hiện khá hợp với màu sắc lấy ánh sáng tự nhiên làm chủ đạo của MV. Mặc dù chưa hề có tuyết thực sự xuất hiện, nhưng có thể xem First snow là "phát súng" mở đầu hơi sớm cho mùa ca khúc Giáng sinh của Kpop.

6. Oh daddy - Mr T ft Bùi Anh Tuấn

Ngày 25/9, giọng ca quen thuộc của dòng nhạc underground Mr.T đã tổ chức họp báo ra mắt album chính thức Forever T. Trong dự án âm nhạc này, sự xuất hiện của hot boy Bùi Anh Tuấn The Voice là một điểm nhấn đặc biệt. Cả hai đã bắt tay nhau thể hiện ca khúc Oh daddy.

Giọng ca Thu cuối vẫn rất “chất” và thể hiện cá tính mạnh mẽ trong ca khúc mới. Bài hát viết về lá thư của một người con muốn theo đuổi con đường âm nhạc, cùng với sự băn khoăn, trăn trở về nỗi lòng của người cha sau khi đọc nó.


 

7. Tìm em trong ký ức - Noo Phước Thịnh

Khi mới bước chân vào làng nhạc, Noo Phước Thịnh từng phải hứng chịu nhiều "búa rìu" của các fan nhạc Hàn khi anh đặt lời Việt cho Because I’m stupid (nhạc phim Boys over flower), lúc đó đang làm mưa làm gió khắp châu Á. Tuy nhiên, điều này không làm cho anh mất tự tin khi mới tung ra single Tìm em trong ký ức là một bản nhạc cover khác.

Bài hát gốc tiếng Hoa do Lâm Phong thể hiện, nằm trong bộ phim TVB Sóng gió tình thân khá được ưa chuộng. Ngoài phiên bản gần giống với Lâm Phong, Noo Phước Thịnh đã chứng tỏ khả năng “làm mới” khi cover của mình trong phiên bản nghiêng về acoustic khá thanh thoát.


 

 
Phiên bản acoustic

 8. Đường tắt nắng – Bảo Thy

Trong single mới ra mắt My emotion, "công chúa bong bóng" Bảo Thy tỏ rõ ý muốn thể hiện sự trưởng thành của mình trong âm nhạc, nữ tính hơn, chín chắn hơn. Bài hát Đường tắt nắng phần nào chứng tỏ điều này bằng giai điệu ballad trầm ấm và sâu lắng. Giọng ca của Bảo Thy tương đối tròn trịa, giàu tâm trạng và khắc họa được một nỗi buồn tình yêu nhẹ nhàng. Không quá "quằn quại" như kiểu nhạc tình yêu thị trường, Đường tắt nắng được phối theo màu sắc acoustic, mộc mạc nhưng trĩu nặng suy tư. 


 

9. Die young - Ke$ha

Ca khúc Die young của Ke$ha mang âm điệu sôi động được dự đoán sẽ thành công trên các bảng xếp hạng trong thời gian tới. Đây là đĩa đơn mở đầu cho Warrior, album thứ 2 của cô.

Die young hội tụ đầy đủ những đặc trưng làm nên "thương hiệu" Ke$ha, kỹ thuật rap, khả năng hát đổi giọng và sử dụng nhiều kỹ thuật auto - tune. Rapper sinh năm 1987 lại một lần nữa chứng minh tài năng của mình sau thành công của Tik tokWe r who we r.


 

10. Love story - Andy Williams

Huyền thoại một thời của âm nhạc thế giới thập niên 60 - 70 Andy Williams đã qua đời ở tuổi 84 hôm 27/9. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, ông đã phát hành 18 đĩa vàng và 3 đĩa bạch kim. Giọng ca mạnh mẽ, trầm ấm của Williams ghi dấu ấn đậm nhất qua Moon river nằm trong phim Breakfast at Tiffany’s (1962). Tuy nhiên, dường như ông khá có duyên với các bản nhạc phim. Với các fan hâm mộ, một trong những bài hát không thể nào quên của ông là Love story, bản tình ca bất hủ của bộ phim Love story đình đám năm 1970.


 

Xuân Yến

Theo Infonet

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm