Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc hay chuyển thể từ tiểu thuyết diễm tình

"Ánh mắt của em", "Mùng 7 tháng 7", "Hy vọng anh không hạnh phúc"... là những ca khúc mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc, đặc biệt là những ai từng trải qua thăng trầm trong chuyện tình yêu.

10 ca khúc hay chuyển thể từ tiểu thuyết diễm tình

"Ánh mắt của em", "Mùng 7 tháng 7", "Hy vọng anh không hạnh phúc"... là những ca khúc mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc, đặc biệt là những ai từng trải qua thăng trầm trong chuyện tình yêu.

1. Ánh mắt của em

 

Hứa Như Vân

Ca khúc được nhắc đến trong truyện Đáng tiếc không phải anh của Diệp Tử được ca sĩ Hứa Như Vân và Hùng Thiên Bình trình bày với mạch cảm xúc trào dâng, gợi cho người nghe cảm giác rất buồn, là cảm xúc của chính tác giả trong truyện mỗi khi tình cờ nghe thấy giai điệu đó.

"Nhắm mắt lại anh nhớ đến ai nhất, mở mắt ra người cạnh bên là ai, tình yêu ta nuối tiếc đã qua rồi, không phải là tội lỗi, để tặng cho màn kịch tình yêu của thời thanh xuân đã qua đi. Nếu tình yêu là một giấc mơ, khi bình minh lên, anh đã thức dậy còn em thì chưa. Trên con đường tình yêu, đáng tiếc không phải là anh, chỉ có những vết sẹo chưa bao giờ lành hẳn nhưng vẫn còn đó những hạnh phúc muộn màng... " chính là những cảm xúc, dằn vặt trong truyện.


 

 2. Từ khi có em

 

Triệu Vy

Ca khúc chính được Triệu Vy trình bày trong phim Hoàn Châu Cách Cách có nguồn gốc từ cuốn truyện Mãi mãi là bao xa của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm.

Khi đọc tác phẩm của nữ tác giả này, thư giãn nghe ca khúc, người đọc như sống cùng với cảm giác những nhân vật mà tác giả này xây dựng. Bởi đâu đó, nó làm người đọc chợt nhớ những hình ảnh như đã diễn ra ở ngoài đời thực.


 

3. Mùng 7 tháng 7

Hứa Tuệ Hân

"Nói tạm biệt phải chăng có thể sẽ không còn nhung nhớ. Nói xin lỗi phải chăng có thể thấu hiểu được tất cả. Nước mắt thay em hôn lên gương mặt anh. Thế giới của em đột nhiên tuyết trắng ngập trời. Giữa năm ngón tay còn sót lại ngày hôm qua của anh. Từng mảnh từng mảnh ghép sao cho trọn vẹn" chính là những dòng tâm sự luôn trào dâng trong lòng cô gái ở Thất Tịch không mưa của tác giả Lâu Vũ Tình.

Ca khúc được Hứa Tuệ Hân trình bày đã chuyển tải đầy đủ cảm xúc bi thương mà người con gái phải kìm nén sâu trong tận đáy lòng, để mỗi đêm lại tràn về như bão.


 

 4. Cái giá phải trả của tình yêu

 

Trương Ngải Gia

Ca khúc trong truyện Anh có thích nước Mỹ không của Tân Di Ổ do Trương Ngải Gia trình bày. Đây là ca khúc được cô gái có tên Trịnh Vi (nữ chính trong truyện) trình bày vào đêm Liên hoan văn nghệ kết thúc năm học của Học viện công trình Kiến Trúc.

Nội dung bài hát là dòng hồi tưởng của cô gái về những tháng ngày còn ngây ngô trong tình yêu, để khi phải trải qua bể dâu, cô mới phát hiện mình quá dại khờ.


 

5. Kim cương

 

Từ Hy Viên

Ca khúc nằm trong cuốn truyện cũng như bộ phim có tên Bong bóng mùa hè được ca sĩ Từ Hy Viên trình bày đầy cao trào.

Nội dung ca khúc là sự đố kỵ của anh chàng chứng kiến người mình yêu dành tình cảm cho người con gái mình trân trọng như viên kim cương, dù cho cô ta đã đối xử tàn nhẫn với anh.


 

6. Hy vọng anh không hạnh phúc

 

Hy vọng anh không hạnh phúc là ca khúc được chuyển thể từ truyện Hóa ra anh vẫn ở đây của Tân Di Ổ. Ca khúc do Cung Thục Quân trình bày với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khiến người nghe cảm nhận được sự da diết, mãnh liệt trong tình yêu của nữ chính dành cho người thương.

Lời bài hát có phần giống một đoạn trích trong truyện: "... Người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc mới hiểu thế nào là hạnh phúc. Khi còn son trẻ, chúng mình cũng từng lạc bước, nhưng vẫn ổn, ngược xuôi ngang dọc thì ra anh vẫn ở đây".


 

7. Sau này

 

Ca khúc trong truyện Bên nhau trọn đời của Cố Mạn là Chỉ là chuyện thường tình do Tâm Văn thể hiện.

Nội dung là sự hoài niệm, tiếc nuối về sự ngốc nghếch của nữ chính trong quá khứ khi không hiểu được tình yêu người đàn ông ấy dành cho cô. Giờ đây, khi hiểu ra, tất cả mọi chuyện chỉ còn là quá khứ.



8. Làm người đàn ông của em

 

Trương Tín Triết

Bài hát trong truyện Ốc sên chạy được ca sĩ Trương Tín Triết thể hiện, ca khúc này nằm trong đoạn Lục Song cầu hôn Vệ Nam làm điên đảo biết bao trái tim bạn đọc.

Câu nói khiến người đọc không thể quên: "Hãy để anh làm người đàn ông của em. Hai tư tiếng không ngủ, nhẹ nhàng bảo vệ em. Cảm giác ấm áp ấy sẽ không bao giờ phai. Dù cho thế giới này có hỗn loạn thế nào, chúng ta vẫn sẽ ôm nhau thật chặt".


 

9. Gặp gỡ

 

Stephanie Sun

Ca khúc ấn tượng trong truyện Gặp anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất của tác giả Diệp Tử do Stephanie Sun thể hiện.

Nội dung bài hát mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc khi ca từ có phần giống với một đoạn trong truyện: "Tương lai, có người vẫn sẽ đợi em. Nhìn trái, nhìn phải rồi nhìn về phía trước. Tình yêu có bao nhiêu ngã rẽ trước khi đến với em? Rồi em sẽ gặp được ai? Em sẽ phải nói gì đây? Người em vẫn chờ, tương lai anh còn cách em bao xa nữa? Em xếp hàng đứng đợi, nắm trong tay chiếc vé mang con số tình yêu...".


10. Nothing compares to you

Sinéad O'Connor

Ca khúc Nothing compares to you do Sinéad O'Connor thể hiện nằm trong truyện gây sốt trên cộng đồng mạng tên Huyền của Ôn Noãn của tác giả An Ninh.

Sở dĩ, Nothing compares to you khiến khán giả thích thú bởi nó khiến mọi người cảm giác phấn khích mỗi khi nghĩ lại cảnh Chiếm Nam Huyền bắt Ôn Noãn hát lúc cô đi gặp khách hàng cùng anh.


 

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm