Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc xuất sắc nhất làng nhạc Âu Mỹ 2014

Các chuyên gia của Billboard đã lựa ra những tác phẩm âm nhạc xứng đáng được tôn vinh nhất năm.

10. She Looks So Perfect – 5 Seconds Of Summer

Nếu là fan của Greenday hay Blink-182, hẳn bạn sẽ thấy quen thuộc với chất nhạc Pop punk sôi động này. 5 Seconds Of Summer đã thành công trong việc đưa ca khúc She Looks So Perfect trở thành một bài hát dành riêng cho mùa hè. Chất giọng mạnh mẽ của Luke Hemmings cùng tiết tấu sôi động của nhịp trống và guitar dồn dập chắc chắn sẽ khiến bạn xóa tan mọi lo buồn để hòa mình vào không khí âm nhạc.

9. Blank Space – Taylor Swift

Ngay từ lúc mới ra mắt, Blank Space đã hội tụ đủ yếu tố của một ca khúc thành công nhất năm. Rũ bỏ hoàn toàn “duyên nợ” với nhạc đồng quê sở trường, Taylor Swift đang là mối lo ngại của nhiều siêu sao cạnh tranh khác như Katy Perry, Lady Gaga hay Britney Spears. Và Blank Space chính là lời cảnh báo rằng đã đến lúc cần phải dè chừng một Taylor hoang dại, cá tính vẫn luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để cho ra đời nhiều kiệt tác âm nhạc.

8. I Wanna Get Better – Bleachers

Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi đọc hai cái tên xa lạ này. Nhưng với tư cách là một ban nhạc độc lập, Bleachers chỉ quan tâm đến việc tạo ra những ca khúc chất lượng và I Wanna Get Better nằm trong số đó. Bài hát được dẫn dắt trên nền piano và chất liệu quen thuộc của dòng nhạc alternative rock vốn rất phổ biến tại Mỹ.

7. ***Flawless (Remix) – Beyoncé ft. Nicki Minaj

***Flawless
nằm trong album mới nhất mang tên Beyoncé vừa được phát hành vào tháng 12/2013. Có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi cô không chịu theo đuổi dòng nhạc thị trường như nhiều ngôi sao hát pop khác, nhưng đây chính là cách để thế giới có thêm một nghệ sĩ sáng tạo và dám thử thách bản thân như Beyoncé.

6. 2 On – Tinashe ft. ScHoolboy Q

2 On là “thành phẩm” của một sự kết hợp khá đa dạng. Tiếng nhạc dance xập xình của DJ Mustard, giọng ca thuần RnB của Tinashe và đoạn rap gần cuối bài của ScHoolboy Q. Phải là một đội ngũ sản xuất cực kỳ tài năng và điêu luyện mới có thể tạo ra được 2 On, hoặc không thì đó chỉ là mớ lộn xộn được chắp vá đầy ngẫu hứng.

5. Burnin’ It Down – Jason Aldean

Thời đại thống trị của nhạc RnB đã qua từ rất lâu nhưng vẫn tồn tại những ca khúc vô cùng xuất sắc đủ sức cạnh tranh với nhiều trào lưu nhạc hiện tại và Burnin’ It Down chính là ứng cử viên hiếm hoi mà bài viết đang nhắc tới (và sẽ ca ngợi). Bài hát có tiết tấu liên tục và dồn dập như thể không bao giờ ngừng lại. Nhưng chắc chắn bạn sẽ càng kinh ngạc hơn nữa khi biết người thể hiện ca khúc này chính là một nghệ sĩ chuyên về nhạc… đồng quê - Jason Aldean.

4. Rather Be – Clean Bandit ft. Jess Glynne

Là một ca khúc nói về cảm giác khi được ở nhà cùng những người bạn thân, Rather Be đã làm sống lại thời kỳ âm nhạc synth pop và dance của thập niên năm 70 qua giọng hát của Jess Glynne. Chưa dừng lại ở đó, Rather Be còn lọt vào hạng mục Ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất của giải Grammy lần thứ 57. Có lẽ chính sự kết hợp độc đáo giữa tiếng đàn violin và điện tử đã giúp ca khúc có mặt trong bảng xếp hạng này.

3. Take Me To Church – Hozier

Nếu từng thắc mắc anh chàng hát ca khúc Take Me To Church tại Victoria’s Secret Fashion Show 2014 vừa rồi là ai, thì đây là dịp để bạn tìm hiểu rõ hơn về Hozier, chàng ca sĩ 24 tuổi đến từ Ireland. Sở hữu chất giọng độc đáo, Hozier đã giúp cho Take Me To Church trở thành đối thủ đáng gờm tại hạng mục Ca khúc của năm ở Grammy 2015.

2. i – Kendrick Lamar

Đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 50 tác phẩm âm nhạc hay nhất 2014 của Rolling Stones và hai đề cử Grammy, dĩ nhiên i hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách này.

1. Chandelier – Sia

Một kết quả không mấy bất ngờ, Sia hiện đang nằm trong top những nhạc sĩ được săn đón nhất làng nhạc Âu Mỹ. Vậy nên Chandelier, ca khúc do chính cô chắp bút đã vượt qua 9 ứng cử viên sáng giá trên và hoàn toàn thuyết phục được các chuyên gia âm nhạc Billboard. Hãy cùng chờ cơn lốc giải thưởng sắp đến mà Chandelier sẽ gom về trong năm 2015.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/10-ca-khuc-xuat-sac-nhat-lang-nhac-au-my-2014.html

Theo Duy Vũ/Baodatviet.vn

Bạn có thể quan tâm